ClockThứ Năm, 07/04/2016 21:44

Nhỏ xinh Xiao Cafe

TTH.VN - Nằm trên đường Lê Huân, cạnh Đại Nội, Xiao Cafe cũng nho nhỏ như chính con đường mà nó tọa lạc. Bên cạnh nhiều loại thức uống hấp dẫn, Xiao Cafe còn phục vụ thêm một số món ăn nhẹ nhưng tin chắc có thể đủ sức níu chân du khách trong những buổi chiều dạo bước quanh khu kinh thành xưa...

Khai trương từ 7-8 năm trước, Xiao Cafe không quá đông đúc nhưng luôn giữ được lượng khách ổn định. Có vị trí khá thuận lợi khi nằm trên con đường nhỏ giáp cạnh Đại Nội, Xiao có được nét thanh bình của đất Huế. Mặc dù có diện tích không lớn, nhưng quán vẫn được chia thành 2 không gian riêng biệt: bên trong là khu máy lạnh, rất phù hợp với những ngày hè oi bức, nhưng cũng thừa ấm áp cho mùa đông; bên ngoài là không gian mở, chỉ với 3-4 bộ bàn ghế nhỏ, dành cho những du khách muốn dừng chân ngồi ngắm phía bên Hoàng thành, dưới những tán cây xanh mướt.

Xiao Cafe...
...và khoảng không xanh mướt trước sân
Góc nhìn từ quán qua phía thành Đại Nội

Về thức uống, Xiao có thực đơn khá phong phú. Bên cạnh các loại cà phê truyền thống, quán còn phục vụ một số loại cà phê Ý nổi tiếng như Espresso, Mocha, Latte... cùng các loại cà phê đá xay đầy hấp dẫn với các bạn trẻ. Là một trong những thức uống nổi bậc của quán, Caramel Jelly Freeze có mùi thơm đặc trưng của caramel hòa quyện với vị béo béo của kem tươi, với chút bùi bùi của đậu phộng rang vàng tới, đi kèm những miếng jelly dai dai, mềm mềm, chính là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng đến Xiao. Gần đây, món cà phê cốt dừa của quán cũng rất được lòng các bạn trẻ, là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị đắng nhẹ của cà phê đá xay với vị thanh béo và dậy mùi thơm của nước cốt dừa.

Caramel Jelly Freeze béo béo bùi bùi
Cà phê cốt dừa đầy hấp dẫn

Trong những ngày hè, Chanh Xiao lại là thứ đồ uống đơn giản mà rất được yêu thích, khi những viên đá mát lạnh được xay mịn mang đủ vị chua chua, ngọt ngọt tan dần trong miệng, làm dịu cơn khát trong những ngày nóng bức.

Caramel Jelly Freeze và chanh Xiao thanh mát

Một điểm cộng không thể không nhắc đến của quán chính là sự nhiệt tình và thân thiện của các nhân viên phục vụ. Chị Hương (nhân viên ngân hàng Eximbank), một khách hàng thường xuyên của quán chia sẻ rằng, chị hay đến Xiao vì thích đồ ăn, đồ uống ở đây, nhất là món mỳ Ý – có hương vị rất riêng, rất đặc biệt. Nhưng điều làm chị hài lòng nhất chính là cách phục vụ gần gũi, vui vẻ và chân tình của các bạn nhân viên. “Nhiều khi vào quán chẳng cần gọi mà các em đã tự biết mình muốn ăn món gì, muốn uống thứ gì, cảm giác thân thuộc như trong nhà”, chị Hương vui vẻ cho biết.

Mỳ Ý "ghi điểm" bởi hương vị rất riêng, rất đặc biệt
Ngoài ra còn có nui xào, mỳ opla, khoai tây chiên...

Mở cửa từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối, Xiao Cafe là nơi hẹn hò thú vị cho các bạn trẻ, đồng thời cũng là nơi dừng chân lý tưởng cho những du khách thích thưởng ngoạn vẻ yên bình của kinh thành Huế.

Địa chỉ:        65 Lê Huân, P.Thuận Hòa – TP.Huế

Điện thoại:   054.6258166

Giá cả:          Thức ăn giá từ 25.000đ - 35.000đ

                      Đồ uống giá từ 12.000đ – 39.000đ

Tố Quyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngừng phục vụ khách tại quán, khuyến khích bán hàng qua mạng và giao tận nhà

Hàng quán đóng cửa phòng dịch COVID- 19, nhưng không có nghĩa là người dân không có cơ hội ăn sáng, uống cà phê hay sở hữu các món ăn mà mình ưa thích. Bởi, cùng với việc treo bảng thông báo ngừng phục vụ tại quán, nhiều quán ăn tăng cường bán hàng online và có chính sách giảm giá khi khách hàng mua qua mạng và giao tận nhà.

Ngừng phục vụ khách tại quán, khuyến khích bán hàng qua mạng và giao tận nhà
Return to top