ClockThứ Sáu, 09/09/2022 17:13

Nhớ chuyện tài tử Thẩm Thúy Hằng về làng

TTH.VN - Với những người dân xã Điền Hải, một vùng quê bên kia phá Tam Giang của huyện Phong Điền thì nữ tài tử nổi tiếng vừa qua đời Thẩm Thúy Hằng là một phần ký ức không thể nào quên bởi người dân vùng quê này đã được giao lưu với nữ tài tử điện ảnh này khi bà về lưu diễn...

Tổ chức 2 tour du lịch trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIIThương nhớ NSƯT Lê Quý Hòa: Nhà quay phim, đạo diễn nổi trội của truyền hình Huế“Mắt biếc” và lan tỏa vẻ đẹp làng quê Huế

Theo lời kể của nhà thơ Phan Trung Thành, một người con của Điền Hải đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh: “Mạ tôi kể, lúc mạ mang bầu con thứ 3 và tá túc ở Chợ Mới (Điền Hải) để chờ ngày sinh thì mẹ của chú Nhân hàng xóm, thuở đó cũng đẹp lắm, cô mang áo sơ mi ngắn tay vải gì đó rất đẹp, kêu ra có điều chi đó đặc biệt: “Ê đi coi, đi coi Thẩm Thúy Hằng, đêm nay Thẩm Thúy Hằng về Quận (Hương Điền) để trình diễn". 

Tôi hỏi mạ: “Rứa mạ thấy cô Hằng đẹp cỡ nào?”. Mạ nói, người từ Đô Thành về để nói chuyện giúp chị em sống trẻ khỏe đẹp dù đã có tuổi vẫn giữ được nét thanh xuân, người như rứa là "đẹp" nhất rồi, còn nhan sắc thì mạ không thấy, đêm đó người quá đông, đông lắm, tràn ra đường mà mạ đang mang bầu nên không dám chen vào gần được. Chuyện đã 55 năm trôi qua mà mạ vẫn nhớ khá chi tiết...”

Lần thứ hai, nữ tài tử Thẩm Thúy Hằng về Điền Hải lưu diễn là vào những năm 1984. Theo lời kể của chú Lê Đình Lâu, là cán bộ phụ trách văn hóa xã Điền Hải hồi đó: “Thời đó, ông Nguyễn Xuân Thọ là chủ tịch xã, trong một chuyến công tác ở Huế không biết tình cờ hay hữu ý mà mời được nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng và nam danh ca Giang Tử về biểu diễn, các nghệ sĩ về bằng đò buổi chiều tối; diễn xong cũng lên đò vào Huế trong đêm”. Chú Lâu kể tiếp: “Nhớ nhất là chi tiết cô Thẩm về đò Chợ Mới, tới bến không lội nước được, xã phải kêu người chở xe tải đẩy tay mới đưa cô lên bờ”.

Câu chuyện nữ minh tinh nổi tiếng về làng còn được anh Trương Hùng, một người dân Điền Hải nhớ lại: “Hồi đó đường từ bến đò vô xã Điền Hải có đoạn lầy lội. Ba thằng Xòn bạn tui chuyên chở hàng tại bến là người chở cô Thẩm Thúy Hằng. Nghe nói ba thằng Xòn nắm tay Thẩm Thúy Hằng và Giang Tử từ đò Chợ Mới đưa lên xe "vận tải" rồi kéo xe vô ủy ban xã. Ai cũng trầm trồ khen ba thằng Xòn may mắn vì cầm được tay mỹ nhân”

Đêm diễn đó chủ yếu là ca sĩ Giang Tử hát, ông mặc áo veston đỏ, hát liên tục 7 bài rồi nghỉ. Nữ tài tử Thẩm Thúy Hằng đóng một đoạn kịch ngắn với Giang Tử và đối thoại với khán giả. Kết thúc đêm diễn, thay mặt cho nhân dân toàn xã, chú Lê Đình Lâu lên sân khấu tặng cho nữ tài tử Thẩm Thúy Hằng một chiếc nón bài thơ làm kỷ niệm...

Chú Lê Đình Lâu tỏ ra tiếc nuối vì hồi đó không thuê thợ ảnh chụp lại cảnh đêm diễn của Thẩm Thúy Hằng và Giang Tử lưu diễn tại quê nhà để làm tư liệu. Nhớ lại kỷ niệm này, chú Lâu tự hào: “Xã Điền Hải thời đó kinh tế còn khó khăn rứa mà cũng mời được minh tinh điện ảnh Thẩm Thuý Hằng và ca sĩ Giang Tử về biểu diễn là một sự kiện lớn”. 

Phi Tân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
Nghệ sĩ Huế tham gia cuộc thi diễn viên tài năng toàn quốc

Tham gia cuộc thi tài năng diễn viên chèo, tuồng và dân ca kịch toàn quốc năm 2023 đang diễn ra tại Thanh Hóa, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế dự thi trích đoạn “Viên đạn súng kíp” với sự tham gia dự thi của hai diễn viên chính: Tuấn Lin và Hồng Hà.

Nghệ sĩ Huế tham gia cuộc thi diễn viên tài năng toàn quốc
Return to top