ClockThứ Ba, 02/02/2016 05:45

Nhiều tour đậm phong vị Tết

TTH - Tết Nguyên đán Bính Thân được nghỉ dài ngày, điều kiện thời tiết được dự báo khá thuận lợi nên lượng khách đến Huế du lịch rất đông. Các công ty lữ hành, khách sạn đã chuẩn bị nhiều chương trình du xuân hấp dẫn để khách cảm nhận trọn vẹn hương vị Tết cổ truyền.

Khám phá Tết Huế

Giới thiệu bản sắc văn hóa độc đáo của Việt Nam nói chung và Huế nói riêng đến với du khách trong, ngoài nước, ngoài các tour truyền thống, các công ty, doanh nghiệp lữ hành đã chào bán một số tour du lịch trong dịp đầu năm, như: trải nghiệm đón Tết cổ truyền; tham quan Cầu ngói Thanh Toàn và tham gia các trò chơi dân gian: bài chòi, chợ quê, tham quan làng hoa giấy Thanh Tiên, lễ hội vật Thủ Lễ, vật làng Sình...

Du khách tham quan Nhà trưng bày nông cụ Thanh Toàn

Công ty du lịch Bạn đường Châu Á tổ chức nhiều hoạt động mang đậm phong vị Tết cho du khách trải nghiệm. Tại nhà Hoàng Thái hậu Từ Cung (145 Phan Đình Phùng, TP Huế), du khách sẽ cảm nhận không khí Tết ngập tràn từ ngày 23 Tết với phong tục dựng cây nêu, tham gia lễ cúng tiễn ông Táo về trời. Từ đây đến 30 Tết, không gian này cũng là nơi du khách được trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tét. Tối 30 Tết là chương trình đón giao thừa với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, như: biểu diễn Ca Huế, thời trang áo dài, tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống, tham dự lễ cúng giao thừa. Từ mùng 1 Tết, Công ty du lịch Bạn đường Châu Á sẽ tổ chức cho khách tham gia các lễ hội ngày xuân.

Ông Nguyễn Đình Ân, Giám đốc Công ty du lịch Bạn đường Châu Á cho biết: “Đến Huế trong những ngày xuân còn là dịp để du khách trải nghiệm một kinh thành đầy bản sắc. Chúng tôi tổ chức những hoạt động đón Tết này với mong muốn tạo thêm điểm đến cho du khách, để họ có thể cảm nhận không khí Tết và hiểu thêm về phong tục đón Tết cổ truyền của người Việt nói chung và người Huế nói riêng”.

Ngoài tham quan các điểm du xuân, Công ty HG Huế cũng tổ chức cho du khách đến thăm những gia đình truyền thống ở Huế vẫn còn duy trì nếp cũ, giữ được phong vị Tết xưa. Chứng kiến những lễ nghi, phong tục, tập quán văn hóa của cư dân bản địa, du khách sẽ trải nghiệm, cảm nhận được Tết cổ truyền của người Huế một cách cặn kẽ nhất. Ông Nguyễn Hàng Quý, Giám đốc Công ty HG Huế cho hay, sản phẩm này rất được du khách ở các nước châu Âu và người Việt xa quê ưa chuộng. Họ muốn được đi sâu tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người Huế trong ngày Tết.

Vietravel thiết kế và tung ra những tour du xuân hấp dẫn gắn với lễ hội đầu xuân, như: Hội hoa Xuân, lễ hội đu tiên, lễ hội Cầu ngư, đua ghe truyền thống, tham quan làng nghề hay thăm viếng chùa Huế. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động dân gian thú vị: cờ tướng, cờ người, bài chòi, chọi gà, thi nhảy bao bố, vật tay, ca Huế, thưởng thức ẩm thực dân dã, các món Huế ngày Tết...

Sẵn sàng đón khách

Từ những ngày đầu năm 2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị du lịch xây dựng và giới thiệu những chương trình du lịch khuyến mãi hấp dẫn gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhất cho du khách đến Huế lưu trú, tham quan trong dịp Tết. Các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn, các khách sạn đã tích cực chuẩn bị chu đáo để tổ chức những hoạt động hấp dẫn, tạo ra không khí đón Tết cổ truyền đầm ấm cho du khách.

Làng quê Thanh Toàn với các hoạt động vui Tết cổ truyền luôn tấp nập du khách

Dịp Tết Nguyên đán, các công ty lữ hành kích cầu du lịch bằng những khuyến mãi đặc biệt - lộc xuân đầu năm. Saigontourist triển khai chương trình “Du lịch Tết cùng Saigontourist, thắm tình quê hương, rộn rã muôn phương, trúng thưởng đẳng cấp” từ ngày 12/12/2015 - 10/3/2016, với giải đặc biệt may mắn đầu năm mới là tour trọn gói tàu biển 5 sao hàng đầu thế giới dành cho 2 khách, chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào quyến rũ theo hải trình Nhật Bản - Hàn Quốc - Trung Quốc. Vietravel triển khai chương trình “Tết đoàn viên” dành cho khách hàng đăng ký tour có ngày khởi hành trước 28/2/2016 với quà tặng lớn nhất là thẻ Debit đồng thương hiệu BIDV – Vietravel trị giá 450.000.000 đồng.

Phần lớn các khách sạn cao tầng đã tận dụng lợi thế về chiều cao để tổ chức tiệc đêm 30 Tết cho khách lưu trú đón Giao thừa. Ngoài ra còn có các dịch vụ phụ trợ, như: phục vụ du khách xem pháo hoa, lì xì đầu xuân cho khách lưu trú trong khách sạn, tặng hoa và quà cho khách nhận phòng vào dịp Giao thừa và các ngày mùng 1, 2, 3 Tết, phục vụ thêm mứt, bánh Tết... Đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên Huế đã sẵn sàng hơn 10 nghìn phòng nghỉ, trong đó khoảng 8 nghìn phòng khách sạn đạt chuẩn. Hiện nay, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn đã nâng cấp, trang hoàng cơ sở vật chất để đón khách.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong 10 ngày Tết Bính Thân (từ 27 đến mùng 7 Tết), Thừa Thiên Huế ước đón và phục vụ trên 85 ngàn lượt khách, tăng 14% so với Tết Ất Mùi, trong đó có khoảng 45 ngàn khách quốc tế, chiếm 53% trên tổng lượt khách. Năm nay, tình hình kinh tế có mức tăng trưởng khá, vì vậy công suất đặt phòng có sự dịch chuyển từ khách sạn 3 sao lên 4, 5 sao. Công suất bình quân đạt 70%, tăng 5% so với Tết Ất Mùi (chưa kể khách tự do đến trong những ngày Tết). Cụ thể, khách sạn 5 sao đạt 68%, 4 sao đạt 75%, 3 sao đạt 60%. Đặc biệt, các ngày từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, công suất phòng khách sạn loại 4-5 sao đạt trên 90%.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa, dịch vụ du lịch trong dịp Tết. Chú ý kiểm tra chất lượng các loại hình dịch vụ du lịch, dịch vụ văn hóa, ngăn chặn tình trạng ép giá, nâng giá tại các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trong dịp Tết. Công tác an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ cũng đã được lên kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sở cũng đã công khai đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch tại các địa điểm công cộng”.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

TIN MỚI

Return to top