ClockThứ Bảy, 06/03/2021 17:09

Nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch ngày 8/3

TTH.VN - Ngày quốc tế phụ nữ (8/3) năm nay rơi vào ngày thứ hai đầu tuần, do đó, các điểm đến, công ty du lịch triển khai nhiều chương trình để thu hút khách ngay trong cuối tuần này.

ASEAN xem xét triển khai chứng nhận vaccine COVID-19 kỹ thuật sốThái Lan thí điểm kế hoạch thu hút du khách nước ngoài trở lạiGiảm giá, không giảm chất lượngChưa thể “rã băng”Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Huế thông báo bán xe ô tô 47 chỗ ngồiNắm bắt xu hướng du lịch tại chỗ

Nhiều điểm đến trong tỉnh được du khách lựa chọn cho chuyến đi chơi nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ (Du khách "check in" cầu bán nguyệt ở bến Me trong ngày 6/3)

Nhiều điểm đến trong tỉnh được chọn

Theo Sở Du lịch, các năm trước, du khách có nhiều lựa chọn thời điểm đi du lịch trong năm, nhưng năm nay dịch bệnh khiến nhu cầu thay đổi. Nhiều du khách khi có cơ hội sẽ lựa chọn đi du lịch ngay, có nhiều người sáng đặt tour, chiều đã đi thay vì đặt trước cả tuần như trước. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành, điểm đến muốn tận dụng những thời điểm dịp lễ, tết để triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách. Chính vì thế, ngày quốc tế phụ nữ năm nay, rất nhiều điểm đến thu hút được khách.

Giống như nhiều dịp lễ trước trong giai đoạn dịch bệnh, các điểm du lịch nghỉ dưỡng vẫn được lựa chọn nhiều nhất. Xu hướng chọn một chuyến nghỉ dưỡng gần nhà, gắn với biển, giá cả hợp lý đang “lên ngôi”. Nắm bắt xu hướng này, tại Laguna Lăng Cô áp dụng chương trình mỗi khách nghỉ dưỡng ở đây chỉ khoảng 700 nghìn đồng. Một lựa chọn về nghỉ dưỡng biển khác gần TP. Huế hơn được yêu thích và được thông báo "full" phòng cuối tuần này là Lapochine Beach Resort (Thuận An), khi resort này áp dụng giá lưu trú nghỉ dưỡng 750 nghìn đồng/khách và tặng kèm 1 số dịch vụ cho phụ nữ.

Bên cạnh du lịch biển, nghỉ dưỡng gắn với núi rừng cũng được khách lựa chọn. Tại Khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân, du khách được trải nghiệm các hoạt động nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, với chương trình “Thải độc và thanh lọc tâm thân”. Gần hơn, nằm ngay tại TP. Huế, du khách lựa chọn tại khu nghỉ dưỡng Làng Hành hương, điểm nghỉ dưỡng Ecolodge Huế… Tại đây đều có những chương trình ưu đãi đặc biệt cho du khách là nữ giới. Theo dự báo của Sở Du lịch, riêng tại các điểm nghỉ dưỡng chiếm đến 60% tổng lượng khách lưu trú trong toàn tỉnh dịp 8/3 này.

Du khách thưởng thức ẩm thực độc đáo huyện miền núi A Lưới trong ngày 6/3

Ông Nguyễn Đình Thành, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Bàng cho biết, từ sau tết Nguyên đán Tân Sửu, công ty đã “tung” ra thị trường 44 tour để khai thác khách trong dịp 8/3; trong đó, hơn 50% tour là các tour trong tỉnh. Các điểm đến áp dụng nhiều chương trình giám giá, nên giá tour cũng giảm tương ứng từ 30 – 50%. Vì thế, ngày 6/3, một ngày được xem là “bùng nổ” của công ty từ khi dịch bùng phát đến nay khi hơn 200 khách đặt tour đi chơi. Các điểm đến ở A Lưới, Phong Điền, Tam Giang, Bạch Mã, Lăng Cô... được lựa chọn nhiều nhất. Ngoài ra, các điểm đến gần ở Đà Nẵng và Hội An cũng được khách lựa chọn với tour 2 ngày 1 đêm.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, rất nhiều điểm đến tham quan và điểm “check in” hấp dẫn, miễn phí ở Huế cho mọi lứa tuổi và mọi giới khi đến đây những ngày cuối tuần và dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Hoàng cung Huế và các lăng tẩm đang có chính sách ưu đãi đặc biệt miễn vé vào tham quan cho những ai mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam. Cầu ngói Thanh Toàn, di tích văn hóa - nghệ thuật kiến trúc vừa mới trùng tu chỉnh trang khá bắt mắt, có thể đến “check in” cả ban ngày và ban đêm. Hay tại hai bên bờ sông Hương cũng có nhiều điểm nhấn để du khách đến vui chơi trong dịp 8/3...

Bước chạy đà cho giai đoạn mới

Qua xu hướng lựa chọn điểm đến, loại hình dịch vụ của du khách trong dịp 8/3 năm nay, có thể khẳng định thêm một lần nữa là xu hướng lựa chọn điểm đến thiên nhiên, nhu cầu nghỉ dưỡng gắn với bảo vệ sức khỏe; những điểm đến du lịch cộng đồng cũng được lựa chọn; khách đi từng nhóm nhỏ và giới trẻ… đây là những thông tin, tiền đề để các điểm đến, doanh nghiệp đẩy mạnh các dịch vụ khai thác phù hợp trong năm 2021.

Du khách và người dân có thể lựa chọn các điểm di sản để tham quan nhân ngày 8/3 bởi đang miễn vé tham quan đối với du khách và người dân mặc áo dài từ ngày 6 - 8/3

8/3 là giai đoạn mà một số điểm đến như Khu du lịch YesHue Eco- Thác Mơ Nam Đông, Khu du lịch Bạch Mã Village – Phú Lộc mở cửa đón khách trở lại sau thời gian tam nghỉ vì dịch bệnh và thời tiết. Đại diện Khu du lịch Bạch Mã Village cho biết, sau thời gian khai thác trở lại, đây cũng là thời điểm mà điểm đến hoàn thiện dịch vụ, tuyển dụng nhân viên chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm mùa du lịch hè. Thị trường khách chính khu du lịch sẽ là ở Huế và một số địa phương lân cận, nên bắt buộc phải có những dịch vụ như vận chuyển, giảm giá, tăng thêm một số ưu đãi mới tăng khả năng cạnh tranh.

Ông Lê Ngọc Sanh, Chánh Văn phòng Sở Du lịch phân tích, với sự bất thường của dịch bệnh, khiến nhu cầu của du khách cũng thay đổi. Thông qua đợt kích cầu du lịch nhân ngày 8/3 giúp ngành du lịch Huế có sự đánh giá, xác định đúng thị trường khách trong mùa hè năm nay và trong giai đoạn khách quốc tế chưa thể đến Huế để có những chương trình kích cầu phù hợp, thu hút khách, rút ngắn thời gian phục hồi. Đây như là bước chạy đà hoàn hảo để ngành định hướng xây dựng các tour tuyến mới, gắn kết một số điểm đến để tăng thêm sự đa dạng, hấp dẫn cho du lịch Huế.

Các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng, khách đặt tour đi chơi tăng là tín hiệu vui của ngành du lịch Huế đầu năm mới, tiếp thêm động lực cho anh chị em trong ngành công nghiệp không khói triển khai nhiều tour tuyến, dịch vụ để hồi phục trong thời gian sớm nhất có thể.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Return to top