ClockThứ Bảy, 19/09/2020 15:21

Nhiều khách sạn cháy phòng sau bão số 5

TTH.VN - Sau bão số 5, TP. Huế hầu như mất điện. Đêm 18/9, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn cháy phòng, bởi rất nhiều gia đình tìm đến “chống nóng”.

Huy động mọi nguồn lực, khắc phục hậu quả cơn bão số 5Huy động toàn lực lượng, phương tiện phong quang đường sáHương Thủy: 10 người nhập viện, gần 100 cây xanh bật gốc do mưa bãoGió lốc làm tốc mái 25 ngôi nhà ở Điền HòaNhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 5

Đưa mẹ già đến "chống nóng" tại khách sạn đêm 18/9 do cúp điện

Chờ mãi vẫn chưa “đỏ điện”, đứa con nhỏ mới 4 tuổi khóc vì không chịu được nóng, 20 giờ tối, chị T.M.H.N (trú tại phường Trường An) đành phải bế con đi tìm khách sạn, tá túc qua đêm. Lần lượt tới 2 khách sạn nhỏ, nhưng các khách sạn này chạy máy nổ, dòng điện chập chờn không ổn định. Đến khách sạn ÊMM đường Đống Đa, chị N. may mắn thuê được phòng cuối cùng còn lại. Chị N. cho biết: “Nhiều người khác đợi ở sảnh phải thất vọng ra về. Có chị phụ nữ đề nghị tôi cho ở chung phòng, chia đôi tiền thuê mỗi người một nửa, nhưng tôi không thể đồng ý, vì ngại ở cùng người lạ” .

Gia đình chị H.T.L sau khi “ngóng điện” đến hơn 22 giờ không có, cũng cùng 2 gia đình khác (ở phường Thủy Xuân) gọi điện thoại đến khách sạn Cocodo (đường Hàm Nghi). Khách sạn này hết phòng nên chị L. gọi đến khách sạn DMZ (đường Đội Cung) và may mắn đặt được 3 phòng. Tại đây chị L. cũng chứng kiến tình trạng nhiều gia đình đi “chống nóng” phải quay ra vì phòng đã “cháy”. Chị T.T.T. Th (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) có con nhỏ hơn 2 tuổi cùng gia đình toàn bộ 6 người cũng đến đường Đội Cung tìm khách sạn giá “mềm”. “Các gia đình “rồng rắn” xếp hàng ở quầy lễ tân chờ nhận phòng ở những khách sạn giá “mềm”. Khi chúng tôi đến thì các khách sạn này đều đã hết phòng, nên chúng tôi phải đến thuê một phòng lớn ở khách sạn Midtown (khách sạn 4 sao ở đường Đội Cung)”- chị Th. cho biết.

Gia đình chị N.T.Tr (ở phường Hương Sơ) cũng “làm khách” khách sạn Điện Biên (đường Điện Biên Phủ). Đến 21 giờ 30 phút, khách sạn này “đóng cửa”, trong lúc số lượng các “bầu đoàn” người già và trẻ nhỏ đến hỏi phòng khá lớn.

Các khách sạn "giá mềm" ở đường Đội Cung đã hết phòng, người dân đến khách sạn 4 sao Midtown

Tình trạng phải tìm đến nhà nghỉ, khách sạn để “chống nóng” bởi cúp điện sau bão hầu hết xảy ra với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. “Người già vốn đã khó ngủ, nóng quá càng khó ngủ hơn. Trẻ con thì quậy, khóc nên chúng tôi phải chấp nhận giải pháp tạm thời “chống nóng tại khách sạn, dù “cách rách” và tốn kém tiền bạc. Sáng nay (19/9) khu vực tôi ở vẫn chưa có điện. Nếu đêm nay điện vẫn chưa có, gia đình tôi phải đưa các cháu nhỏ ‘trở lại” khách sạn”- chị Tr. bày tỏ.

Qua thực tế và qua tìm hiểu, các gia đình “chống nóng” tạm thời hầu hết tìm đến các nhà nghỉ, khách sạn giá phải chăng. Có số ít trường hợp lựa chọn khách sạn cao cấp để “chống nóng” (như gia đình chị N.B. (trú tại Đà Nẵng) ra Huế thăm bố mẹ ở khu vực nội thành, đã “làm khách” khách sạn Mường Thanh (đường Đội Cung), do đêm 18/9 cúp điện vì bão).

Chị V.T.M.T. (chủ nhà nghỉ Bốn Mùa ở đường Bùi Thị Xuân) chia sẻ: Đêm 18/9, nhà nghỉ Bốn Mùa “cháy” phòng. Đồng thời mấy cơ sở nhà nghỉ của chị trên địa bàn TP. Huế cũng trong tình trạng hết phòng. “Trong đó số lượng khách địa phương đến thuê phòng bởi tình trạng cúp điện. Sáng 19/9, số lượng khách này trả phòng nên nhà nghỉ hiện có nhiều phòng trống” - chị T. cho biết.

Không chỉ những khách hàng bất đắc dĩ phải tìm đến nhà nghỉ, khách sạn “chống nóng” như nêu trên, mà người dân (tại các khu vực chưa có điện) đều mong ngóng ngành điện lực nỗ lực khắc phục sự cố do thiên tai, kết nối hệ thống điện trong thời gian sớm nhất, để cuộc sống người dân khỏi bị ảnh hưởng, xáo trộn.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch, chưa thống kê được số liệu cụ thể, nhưng qua ghi nhận thực tế, do cúp điện nên lượng khách là người dân địa phương đến lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn đêm 18/9 tăng đột biến. Tuy nhiên, phần lớn khách lựa chọn các nhà nghỉ vì có giá “dễ chịu” hoặc khách sạn từ 1 đến 3 sao.

Đức Quang

 

Bài, ảnh: Quỳnh Anh    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top