ClockThứ Tư, 02/09/2020 17:48

Nhiều điểm đến thu hút khách dịp lễ Quốc khánh

TTH.VN - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) năm nay chỉ một ngày và vào giữa tuần, dù vậy, các điểm đến vẫn ghi nhận một lượng khách đến tham quan, vui chơi nhất định.

ĐH Huế điều chỉnh lịch công tác tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quyẤn tượng “phim trường”Đón khách trong an toànKhoảng 70 ngàn lượt khách đến Huế trong tháng 8Thái Lan chuẩn bị đón du khách nước ngoài để khôi phục ngành du lịchQuản lý lưu trú, ngăn chặn nhập cảnh trái phépGội đầu, xông răng bên thác A Nôr

Clip khách đến tham quan Đại Nội trong ngày 2/9

Thu hút nhất chính là các điểm thuộc di sản, khi Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế áp dụng chính sách miễn phí tham quan để kích thích nhu cầu đi du lịch trở lại của du khách sau khi dịch bệnh tái bùng phát. Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đã có khoảng 4.000 lượt du khách đến tham quan hệ thống di sản trong ngày 2/9, riêng Đại Nội thu hút khoảng 2.000 lượt khách.

Ở một số điểm tham quan, khám phá, trải nghiệm tại TP. Huế và các huyện, thị xã cũng được du khách lựa chọn đến “check in”, vui chơi, như vườn hoa trước Văn Thánh (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà), vườn hoa Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy), Làng du lịch cộng đồng ANôr – huyện A lưới, các bối cảnh phim Mắt Biếc, Khu Eco YesHue Thác Mơ (huyện Nam Đông)…

Một số điểm nghỉ dưỡng đã bắt đầu đón khách lưu trú, như: Vedana Lagoon Resort & Spa (90 khách), Khu Suối khoáng Alba Thanh Tân (60 khách), Làng Hành Hương (30 khách)…

Khách chủ yếu là trong tỉnh. Các điểm đến đều tuân thủ các quy định, vừa phục vụ khách, vừa phòng chống dịch bệnh; du khách khi tham quan, trải nghiệm cũng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định tại các điểm đến và cơ sở dịch vụ.

Theo Sở Du lịch, dịp lễ Quốc khánh được xác định như một cột mốc mới của du lịch Huế. Thời gian đến, ngành du lịch sẽ xây dựng một bản đồ các điểm đến an toàn; xây dựng lại bộ tiêu chí an toàn ở các điểm, cơ sở lưu trú và được chấm theo thang điểm để tăng tính an toàn, giúp thu hút khách trở lại dịp cuối năm.

Một số hình ảnh "sôi động" của du lịch mà Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong ngày Quốc khánh:

Sau một thời gian dài vắng khách, Đại Nội đã đón khoảng 2.000 khách trong ngày 2/9

Du khách vào Đại Nội đi theo nhóm nhỏ để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh

Bên ngoài Đại Nội được trang trí thêm các dãy hoa, tạo điểm nhấn để du khách chụp ảnh lưu niệm

Khu Eco YesHue Thác Mơ (huyện Nam Đông) trong ngày 2/9 đón gần 100 khách đến vui chơi

Tại Alba Thanh Tân còn nhiều hơn, khi thu hút khoảng 300 khách đến tắm suối khoáng và vui chơi trong ngày lễ Quốc khánh

Vườn hoa trước Văn Thánh (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà) cũng thu hút du khách đến "check in"

Xu hướng đi du lịch trong ngày Quốc khánh là theo nhóm gia đình

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe
Quảng bá, giới thiệu du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Malaysia

Ngày 23/10, ba tỉnh, thành gồm: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế phối hợp Hội Hữu nghị Malysia - Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), Kuala Lumpur, Malaysia. Chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Phó Đại sứ Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Malaysia; Ông Mohd Shahrir Mohd Ali, Giám đốc Bộ phận Xúc tiến du lịch quốc tế (Khu vực Đông Nam Á), Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia.

Quảng bá, giới thiệu du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Malaysia
Return to top