ClockChủ Nhật, 18/03/2018 07:02

Nhật Bản: Mùa hoa anh đào sớm 9 ngày so với mọi năm

TTH.VN - Cơ quan khí tượng Nhật Bản vừa xác nhận mùa xuân đã đến tại xứ sở Phù Tang, nhất là khi mùa hoa anh đào đang bắt đầu khoe sắc ở khắp mọi nơi tại thủ đô Tokyo.

Ngắm hoa anh đào nở ở Hàn Quốc: Khi nào và ở đâu?Những phong tục Giáng sinh ý nghĩa trên thế giớiNiềm đam mê của Picasso đối với những nền văn hoá xa xôi

Mùa hoa anh đào đang bắt đầu khoe sắc ở khắp mọi nơi tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: Asiaone News

Trong hai tuần lễ tới, dự kiến hoa anh đào sẽ nở rộ trên khắp các đường phố của thủ đô, với sân vườn, trường học sẽ ngập tràn trong sắc hồng và trắng của muôn hoa. Thêm vào đó, các công viên sẽ sớm trở thành khu nghỉ dưỡng, cắm trại khổng lồ, thu hút hàng ngàn người đến thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên và tham gia vào các bữa tiệc kéo dài hàng giờ. Theo tính toán của các chuyên gia, mùa anh đào năm nay đã đến sớm hơn 9 ngày so với cùng kỳ các năm trước, do nhiệt độ ngày càng tăng trong các tháng hai và ba.

Trong thời gian này, các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng đang gấp rút lên kế hoạch triển khai quảng bá, phục vụ nhiều món ăn ngon lấy cảm hứng từ hoa anh đào, cùng lúc nhiều công ty giải khát cũng trình làng nhiều mẫu nước ngọt và bia có in hình hoa anh đào nở rộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, mùa hoa anh đào đang khoe sắc chủ yếu ở các tỉnh thuộc khu vực phía tây Nhật Bản. Đến cuối tháng 5, người dân địa phương và du khách sẽ có cơ hội được nhìn ngắm vẻ đẹp biểu tượng của xứ sở phù tang ở các tỉnh miền Bắc nước này.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top