ClockThứ Tư, 20/05/2020 09:22

Nhận diện nhu cầu của khách du lịch

TTH - COVID-19 và việc hạn chế đồng thời với việc tăng cường kiểm soát lượng khách quốc tế từ các cửa ngõ đã làm thay đổi cơ cấu nguồn khách của ngành du lịch - dịch vụ. Việc hướng đến và kích cầu du lịch nội địa đã được các hãng/công ty du lịch hướng đến ngay cả khi dịch bệnh đã bắt đầu được kiểm soát ở Việt Nam. Tuy nhiên, lượng khách du lịch nội địa sẽ tăng đến 95% trong vài tháng tới quả là con số ấn tượng, cho dù đó mới chỉ là dự báo. Đây rõ ràng là một thị trường mở, tạo điều kiện và cơ hội để du lịch-dịch vụ phá vỡ tình trạng đóng băng trong thời gian vừa qua, từng bước vực dậy hoạt động.

Phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc

Được cho là “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”, một hội nghị với tên gọi này do Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Tổng cục Du lịch, Báo Điện tử VnExpress, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) và Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp đã được tổ chức tại Thanh Hóa vào cuối tuần qua.

Quảng bá các điểm đến; mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch; xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch: giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn… là những nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận tại hội nghị. Đây là những vấn đề cần thiết để thu hút và chào mời khách du lịch nội địa vốn đang được đánh giá nhiều tiềm năng sau một thời gian buộc phải giãn cách.

Ngoài các gói giảm giá, khuyến mãi, việc đánh giá và định lượng được nhu cầu bao giờ cũng là phần quan trọng để đánh giá hiệu quả kinh doanh. Đã có một sự thay đổi lớn trong xu hướng du lịch của khách nội địa. Đây cũng là lúc mà người ta không chỉ quan tâm đến việc giá giảm, hay các combo hấp dẫn mà quan tâm hơn đến du lịch trải nghiệm, văn hóa, nghỉ dưỡng… trong một khoảng thời gian cụ thể, không quá dài. Chính vì thế, việc nhận diện nhu cầu, hành vi tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam thời kỳ sau giãn cách xã hội cũng như tìm kiếm những giải pháp kích cầu du lịch hiệu quả; đồng thời đánh giá sự thay đổi của xu hướng du lịch nội địa trong thời điểm hiện tại là điều được quan tâm tại hội nghị của những người làm du lịch, địa phương du lịch lần này.

Bên cạnh sự tham gia cũng như việc yêu cầu các địa phương tăng thêm các giải pháp đồng bộ như một cách cộng thêm trong việc hỗ trợ du lịch-dịch vụ, thông tin từ đại diện Google châu Á- Thái Bình Dương cũng cho thấy sự cần thiết trong việc tham gia sâu vào các gói kích cầu không chỉ của hệ thống lưu trú mà cả ở vận chuyển, hàng không. 85% tìm kiếm liên quan đến các chuyến bay nội địa và các điểm được tìm kiếm nhiều nhất trong 30 ngày vừa qua là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Quy Nhơn là điều đáng tham khảo.

Thông tin về các chính sách đã được thực hiện và sẽ tiếp tục được thực hiện tại Thừa Thiên Huế là điều mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đưa ra tại hội nghị này, bên cạnh ý kiến phải tạo ra một hệ sinh thái là các nhà hàng, dịch vụ, khách sạn… Đây cũng là cách hướng để đón đầu nguồn khách được xác định có xu hướng đi theo nhóm cá nhân, gia đình, nhưng phải đặt sự tiện ích và an toàn như một tiêu chí hàng đầu.

Nguyễn An Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

Sở Du lịch cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách du lịch đến Huế tham quan, trải nghiệm tăng cao so với cùng kỳ năm 2023, nhiều cơ sở lưu trú lấp đầy phòng trong những ngày tết.

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

TIN MỚI

Return to top