ClockThứ Sáu, 18/11/2016 13:59

Nhắc nhở người đưa clip lên mạng xã hội

TTH.VN - Ngày 18/11, Thanh tra Sở Du lịch cho biết, đã làm việc với người đưa clip cho rằng một hướng dẫn viên (HDV) người Việt Nam là người Hàn Quốc hướng dẫn trái quy định tại Đại Nội.

Du khách Hàn Quốc đến tham quan Đại Nội

Người đưa clip lên mạng xã hội được xác định là N.X.N (sinh năm 1988, đang hành nghề HDV tiếng Trung). Trong bản tường trình, N. cho hay, hôm N. quay clip thấy người HDV tiếng Hàn có nét giống người Hàn Quốc. Lúc đó, HDV này đang mặc áo mưa nên không thấy thẻ. Cứ nghĩ đó là người Hàn Quốc sang hướng dẫn khách trái phép nên quay clip lại đưa lên mạng xã hội cho mọi người cùng biết. Sau khi phát hiện người đàn ông này là HDV Việt Nam, N. đã gỡ clip xuống.

Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch cho hay, xét thấy N. có thái độ hợp tác, cam kết sẽ không tái phạm nữa nên Sở đã nhắc nhở, yêu cầu làm giấy cam đoan. Nếu sau này còn đưa những clip hay thông tin không chính xác lên mạng xã hội, dù cố tình hay vô tình mà ảnh hưởng đến ngành du lịch Huế thì cũng sẽ bị xử lý nghiêm, có thể tịch thu thẻ, cấm hành nghề một thời gian, nếu còn tái phạm nữa sẽ thu thẻ vĩnh viễn.

Trước đó, từ tối 8 đến sáng 9/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một clip từ trang cá nhân có tên “Minh Hà”, với nội dung cho rằng một HDV tiếng Hàn là người Hàn Quốc đang hành nghề hướng dẫn tại Cung Diên Thọ (Đại Nội) và nghi ngại những thông tin cung cấp cho du khách thiếu chính xác. Sau đó, xuất hiện nhiều ý kiến bình luận không hay về clip này, điều này vô tình làm ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch Huế.

Đức Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top