ClockThứ Ba, 04/10/2022 11:07

Nhà nghiên cứu Phan Đăng đạt Giải A sách Quốc gia

TTH.VN - Tác phẩm “Hoàng Việt nhất thống dư địa chí” của tác giả Lê Quang Định, do nhà nghiên cứu Phan Đăng dịch và chú giải, NXB Thế Giới và Công ty CP sách Thái Hà xuất bản vừa được trao Giải A - Giải thưởng sách Quốc gia lần thứ 5.

Để sách hay đến gần hơn với người đọcSách, tác giả ở Huế đạt Giải thưởng Sách quốc giaViệt Nam xếp thứ 7 danh sách các quốc gia yên bình nhất châu Á

Cuốn sách “Hoàng Việt nhất thống dư địa chí” của tác giả Lê Quang Định, do nhà nghiên cứu Phan Đăng dịch

Buổi lễ vinh danh trao giải được tổ chức tối 3/10 tại Hà Nội.

Giải A được trao cho nhà nghiên cứu Phan Đăng (nguyên giảng viên Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế) cũng là Giải A duy nhất năm nay.

“Hoàng Việt nhất thống dư địa chí” của tác giả Lê Quang Định, do nhà nghiên cứu Phan Đăng dịch và chú giải được xem là bộ địa chí đầu tiên của triều Nguyễn, ra đời năm 1806.

Hội đồng Giải thưởng sách quốc gia đánh giá cao giá trị của cuốn sách ở chỗ nó khẳng định cương vực quốc gia, thể hiện ý thức độc lập, khát vọng thống nhất giang sơn, văn hiến của dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, ban tổ chức trao 9 giải B và 16 giải C. Các tác phẩm đạt giải cao còn thiếu vắng các tác phẩm văn học, nhất là các tác phẩm văn học trong nước, các tác phẩm về công nghệ thông tin ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top