ClockThứ Bảy, 30/03/2019 12:25

“Người nhện” Pháp tay không chinh phục tòa nhà chọc trời Paris để gây quỹ

TTH - Được mệnh danh là “Người nhện” (Spideman) của Pháp, ông Alain Robert, 56 tuổi đã chinh phục một tòa nhà chọc trời ở Paris hồi đầu tuần này mà không cần đến các thiết bị bảo hộ để gây quỹ cho việc cải tạo nhà thờ Đức Bà Paris (Cathédrale Notre-Dame de Paris) vốn đang xuống cấp.

“Người nhện” Alain Robert trong lần chinh phục một toà nhà ở Barcelona năm 2016. Ảnh: REUTERS

Những hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy ông Robert đã sử dụng các thanh chống ngang chạy dọc theo mặt tiền của trụ sở Engie để leo lên tòa nhà mặt kính cao 185 mét ở khu thương mại La Defense. Ông thường xuyên phải dừng lại để đánh phấn tay nhằm tránh trơn trượt.

Trước đó, “Người nhện” Robert đã chinh phục hơn 100 công trình bao gồm cả Golden Gate ở San Francisco và Burj al Khalifa ở Dubai, cũng như một tòa nhà ở Barcelona vào năm 2016.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ CNA, Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Return to top