ClockChủ Nhật, 22/01/2023 04:24

Người dân và du khách xuống đường xem pháo hoa đón Giao thừa

TTH.VN - Đồng hồ điểm 0h, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ Nhâm Dần sang năm mới Quý Mão được đánh dấu bằng loạt pháo hoa tầm cao, rực rỡ trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn.

Bắn pháo hoa tầm cao tại 3 địa điểm chào đón năm mới Quý Mão 2023Xuân Quý Mão 2023: Gia đình Việt ở Nhật Bản đón Tết với nhiều kỳ vọngRộn ràng tếtĐảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết an toàn

Pháo hoa Giao thừa chia tay năm cũ, chào đón năm mới Quý Mão

Giao thừa năm nay trời đất như ban tặng cho người dân Cố đô một đêm đẹp lạ lùng để đón Tết với cái se lạnh, khô ráo thay vì mưa dầm, rét mướt kéo dài suốt nhiều ngày qua.

Mọi ngã đường của Huế đêm Giao thừa nhộn nhịp đông vui. Ngoài khu vực quảng trường phía trước Ngọ Môn, những tuyến đường dọc hai bờ sông Hương tấp nập. Nhiều người đã chọn cho mình một góc nhìn thoáng rộng để ngắm pháo hoa tuyệt đẹp như cách chào đón năm mới không thể ý nghĩa hơn.

Ở phía bờ Nam sông Hương, đoạn đài phun nước phía trước UBND tỉnh và đường đi bộ gỗ lim dọc theo con sông thơ mộng này, dòng người đứng chật ních từ khá sớm. Đúng thời khắc Giao thừa, nhìn qua bờ sông Hương, hướng về phía Kỳ đài, từng loạt pháo hoa được bắn lên lung linh sắc màu chẳng khác gì một bữa tiệc chung để mọi người cùng nhau chia tay năm cũ, đón năm mới.

Nhiều người có mặt vào thời khắc này cũng không quên dùng điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc pháo hoa, khoảnh khắc tay trong tay bên nhau trong những giây phút quan trọng.

Nói với nhau về năm mới Quý Mão, ai ai cũng kỳ vọng sẽ gặp nhiều may mắn, bình an, hạnh phúc. “Thời khắc này, mình muốn gửi những lời chúc an lành nhất đến với mọi người, đặc biệt là những người thân trong gia đình. Chúc cho tất cả luôn mạnh khỏe, ngập tràn yêu thương, mọi sự hanh thông”, chị Nguyễn Thùy Dương (TP. Huế) gửi nhắn lời chúc.

Chào đón năm mới Quý Mão 2023, trên địa bàn tỉnh tổ chức bắn pháo hoa tầm cao ở 3 địa điểm. Ở TP. Huế diễn ra ngay tại Kỳ đài với 1.000 quả, hai địa phương Phong Điền và Phú Lộc, mỗi nơi 500 quả.

Trước thời điểm bắn pháo hoa, dòng người cũng tranh thủ dạo chơi không gian hội hoa xuân dọc theo đường đi bộ bờ Nam sông Hương. Khu vực này được trang trí rất nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, ấn tượng trong số đó là tiểu cảnh linh vật con giáp của năm – con Mèo.

Những hình ảnh đêm Giao thừa được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Dòng người ngắm pháo hoa Giao thừa bên sông Hương

Lưu lại thời khắc Giao thừa thiêng liêng 

Màn pháo hoa lung linh sắc màu từ Kỳ đài

Cận cảnh pháo hoa tầm thấp 

Du khách xuống đường, hòa cùng không khí đón Tết Nguyên đán tại Huế

Nhiều không gian vui xuân cũng được người dân, du khách tìm đến trong đêm Giao thừa

Pháo hoa tầm cao rực rỡ, với mong ước về một năm mới bình an, hạnh phúc

Thời khắc Giao thừa, hòa vào dòng người xem pháo hoa 

Clip người dân xem bắn pháo hoa vào thời khắc Giao thừa

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân

TIN MỚI

Return to top