ClockThứ Bảy, 08/02/2020 12:19

Người dân nên tự gìn giữ, ngăn ngừa virus corona khi dâng hương ngày rằm

TTH.VN - Không đông đúc, chen chúc như mọi năm, dòng người viếng lễ Phật vào dịp rằm tháng Giêng, Canh Tý vào sáng 8/2 tại Trung tâm du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm (thường gọi tượng đài Quán Thế Âm) ở xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy tỏ ra lặng lẽ và đi từ khá sớm.

WHO: Ưu tiên hàng đầu mặt hàng khẩu trang cho nhân viên y tếHệ thống tài chính của Trung Quốc sẽ không bị ảnh hưởng lớn vì nCoVThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chống dịch coronaTận dụng tối đa công nghệ phòng, chống dịchHương Thủy lên phương án cụ thể phòng chống dịch corona

Ngay từ sáng sớm rằm tháng Giêng, nhiều người đã tìm đến Trung tâm du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm để cầu nguyện

Đã trở thành một tục lệ quen thuộc với nhiều người dân Huế, cứ đến rằm tháng Giêng mọi người thường tìm đến tượng đài Quán Thế Âm để cầu nguyện bình an may mắn cho bản thân và gia đình. “Điều này đã được gia đình tôi duy trì từ nhiều năm qua. Nó là nét đẹp văn hóa, để mình nhìn lại những gì đã qua, nguyện cầu mọi thứ an bình trong cuộc sống cho cả nhà trong thời gian tới”, chị Nguyễn Thi Vân (TP. Huế) tâm sự sau khi hành lễ. 

Tuy nhiên, khác với mọi năm, dòng người đi lễ ở đây vắng lặng hơn, không có cảnh chen chúc, đông đúc. Thay vào đó, mọi người thoải mái, nhẹ nhàng hành lễ. Nhiều người đeo khẩu trang và làm lễ rất nhanh.

Trung tâm du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm cũng đã treo những thông báo để nhắc nhở thiện nam tín nữ, du khách thập phương các giới có trách nhiệm cao trong việc phòng chống dịch bệnh virus corona đang diễn biến phức tạp. Ngoài ra, yêu cầu người đến hành lễ đeo khẩu trang, không được hút thuốc, thắp hương tại các trụ đèn hay chậu cây cảnh… Và cùng nhau tự gìn giữ, ngăn ngừa, chia sẻ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh virus corona.

Những hình ảnh người dân lặng lẽ cầu nguyện dịp rằm tháng Giêng ở Trung tâm du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm:

Khác với mọi năm, dòng người đi cầu nguyện ở Trung tâm du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm ít hơn rất nhiều, ai ai cũng lặng lẽ

Người đi hành lễ với nén hương và chai nước suối

Mọi năm đường dẫn lên Trung tâm du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm đông kín người, nhưng năm nay dòng người thưa thớt

Ngay tại khuôn viên Trung tâm du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm, nhiều thùng sắt được bố trí để người hành lễ đốt nhang

Một số người hành lễ đeo khẩu trang trước mối lo dịch bệnh virus Corona

Mọi người thoải mái, nhẹ nhàng hành lễ

Thông báo được dán ở cửa kêu gọi mọi người cùng nhau tự gìn giữ, ngăn ngừa, tăng cường chia sẻ sự hiểu biết về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh virus corona

Trong dòng người lớn tuổi có sự xuất hiện của hai bạn trẻ lặng lẽ cầu nguyện

Sau khi hành lễ, mọi người tìm đến tháp chuông gần đó để thỉnh chuông, nguyện cầu bình an

Một người lao công đang dọn dẹp các chân hương được một số người vô ý cắm vào các chậu cây

P.T (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Hàng ngàn người dự lễ hội Quán Thế Âm năm 2023

Lễ hội Quán Thế Âm do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức, khai mạc ngày 5/8 (19/6 âm lịch) tại Trung tâm Du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm (núi Tứ Tượng, thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, TP. Huế) thu hút đông đảo tăng ni, Phật tử và du khách thập phương tham dự.

Hàng ngàn người dự lễ hội Quán Thế Âm năm 2023
Những ngày chống dịch COVID-19

Một câu hỏi chợt hiện ra, chúng ta nên làm gì? Dĩ nhiên rồi, chúng ta cùng tham gia phòng chống dịch và nếu thích, hãy ghi nhớ những ngày này theo cách của chúng ta. Bởi vì dù sao đi nữa, nhân loại cũng phải sống.

Những ngày chống dịch COVID-19
Chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19 tại Thừa Thiên Huế

Chiều 7/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì họp báo cung cấp thông tin báo chí về tình hình phòng chống dịch COVID-19. Khẳng định đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19 tại Thừa Thiên Huế
Return to top