ClockThứ Sáu, 02/09/2016 12:08

Nghỉ lễ chọn tour ngắn ngày

TTH - Dù thời gian nghỉ lễ Quốc khánh khá ngắn (3 ngày), song lượng khách đặt tour vẫn tăng hơn so với năm ngoái. Xu hướng của du khách năm nay là tham gia những tour nội địa ngắn ngày.

Tour xe đạp từ Huế vào Hội An qua đèo Hải Vân

Khám phá Huế

Dịp lễ Quốc khánh, thôn Dỗi (Nam Đông) sẽ đón đoàn khách từ TP. Huế lên tham quan. Chị Hoàng Thị Thúy, Trưởng phòng Điều hành tour, Công ty Eagletourist (đơn vị tổ chức) cho hay, tour đi thôn Dỗi được công ty đẩy mạnh trong mùa cao điểm du lịch nội địa. Khách chủ yếu là các cơ quan, đơn vị trong địa bàn tỉnh. Giá tour phù hợp, đi về trong ngày. Trong dịp lễ sắp đến, đoàn khách đặt tour là giáo viên của một trường tiểu học. Ngoài thôn Dỗi, tour kết hợp thêm dịch vụ mới tắm thác Kazan.

Ông Nguyễn Đình Thuận, Giám đốc Công ty Eagletourist cho biết: “Dịp Quốc khánh năm nay, xu hướng của khách Huế là đi du lịch Huế. Thời gian tour kéo dài. Riêng năm nay, thời gian nghỉ chỉ được 3 ngày (mồng 2, 3 và 4/9), ngay sau ngày nghỉ là khai giảng năm học mới nên nhiều gia đình, cơ quan chọn tour ngắn. Những điểm đến được khách lựa chọn trong đợt nghỉ là những điểm thác mới đang hút khách ở Phú Lộc, A Lưới, Nam Đông…”

Du khách tham quan thôn Dỗi, Nam Đông

Ngoài một số tour được khai thác, như city tour tham quan di sản, tour khám phá Tam Giang, tour tham quan làng Thủy Biều… một số tour mới cũng được các doanh nghiệp khai thác trong dịp lễ Quốc khánh. Ông Võ Quang Lộc, Phó Giám đốc Huetourist chia sẻ, đợt nghỉ lễ sắp đến, thời gian không nhiều nên team building sẽ là tour hứa hẹn thu hút khách. Chúng tôi đang lên một vài ý tưởng mới, xây dựng các trò chơi thú vị hơn ở các bãi biển.

Lượng khách hai chiều Huế - Đà Lạt tăng

Ngày 2/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mở cửa miễn phí cho người Việt Nam tham quan; thời gian mở cửa: từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều; tổ chức chương trình kích cầu Tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế từ 2 – 8/9 với nhiều chương trình hấp dẫn.

Ngoài tour trong tỉnh được nhiều hãng lữ hành xúc tiến, tour ngoại tỉnh đi, về trong ngày như Bà Nà (Đà Nẵng) và động Thiên Đường (Quảng Bình) được nhiều khách lựa chọn. Tour đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cũng được nhiều lữ hành đẩy mạnh khai thác. Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Huetourist cho biết, nhờ có đường bay thẳng giữa Huế và Đà Lạt, thời gian bay đúng với những ngày nghỉ lễ chính là điều kiện thuận lợi để khách hàng ưu tiên lựa chọn Đà Lạt.

Ông Trương Thành Minh, Trưởng phòng Lữ hành, Sở Du lịch cho hay: “Cùng với việc đẩy mạnh khai thác các tuyến điểm du lịch cộng đồng, sinh thái trong tỉnh, các doanh nghiệp ở Huế đang phối hợp với các doanh nghiệp ở Đà Lạt tăng cường kích cầu khách ở cả hai địa phương. Theo số liệu từ các hãng lữ hành, lượng khách đặt tour hai chiều Huế - Đà Lạt tăng đáng kể. Từ nay đến khi các tour bắt đầu khởi hành, dự đoán sẽ bán hết tour”.

Tại Công ty Vietravel chi nhánh Huế, lượng khách đi du lịch nước ngoài dịp này chủ yếu ở hai thị trường Singapore và Thái Lan. Chị Lê Tuấn Hằng, Phòng Kinh doanh, Công ty Vietravel chi nhánh Huế cho biết, hai thị trường này được khách Huế lựa chọn trong dịp Quốc khánh là nhờ có chuyến bay thẳng, thời gian đi được rút ngắn đáng kể.

Giá tour ổn định

Khảo sát một số doanh nghiệp lữ hành, hầu hết các tour đều không tăng giá. Với các điểm đến trong tỉnh, tour đi về trong ngày có giá dưới 500 nghìn đồng; các tour đi về trong ngày ở Quảng Bình và Đà Nẵng có giá từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng; tour đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm có giá vào khoảng 2,5 - 3 triệu đồng. Một doanh nghiệp cho hay, giữa các doanh nghiệp có giá tour chênh lệch là do chất lượng dịch vụ lưu trú và ăn uống có thể khác nhau.

Nhằm tăng cường sự đa dạng tour 2/9, Công ty Vietnam Bike Tours chi nhánh Huế đẩy mạnh khai thác tour xe đạp quanh TP. Huế, về đầm Chuồn; đặc biệt tour đạp xe từ Huế vào Hội An trong ngày đang được nhiều du khách lựa chọn.

Dịp lễ Quốc khánh hằng năm là đợt khách tăng mạnh cuối cùng của mùa du lịch nội địa, vì thế, nhiều doanh nghiệp tận dụng cơ hội này tăng cường kích cầu, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bà Lê Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Hương Giang nhận định, những năm gần đây, không nhiều doanh nghiệp chọn hình thức giảm giá nhằm nâng cao sức mua của khách hàng, chủ yếu cam kết chất lượng của dịch vụ. Nếu có khuyến mãi thì chỉ tặng thêm một số dịch vụ kèm theo. Doanh nghiệp nào cũng muốn xây dựng thương hiệu bằng chất lượng dịch vụ, hạ giá sẽ kèm theo chất lượng giảm.

Ông Trương Thành Minh cho biết: “Nhận định chung là giá các tour trong dịp lễ Quốc khánh không biến động. Nhiều doanh nghiệp sử dụng biện pháp tặng thêm một số dịch vụ hỗ trợ chứ không hạ giá. Với sự ra đời của nhiều doanh nghiệp lữ hành, việc cạnh tranh giá đang trở nên khốc liệt. Đây cũng là một lợi thế cho du khách lựa chọn. Tuy nhiên, điều lo lắng là các doanh nghiệp không đảm bảo dịch vụ như đã cam kết. Vấn đề này, Sở Du lịch đã có nhiều cuộc làm việc với các hãng lữ hành để yêu cầu đảm bảo môi trường kinh doanh văn minh lành mạnh và phải để lại ấn tượng đẹp cho ngành du lịch Huế trong mắt du khách khi đến Huế”.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top