ClockThứ Bảy, 11/09/2021 18:00

Ngành du lịch hỗ trợ chống dịch

TTH - Du lịch là lĩnh vực chịu tác động lớn bởi dịch bệnh, nhưng không vì thế mà người làm du lịch thiếu những hỗ trợ thiết thực để chống dịch.

Siết chặt phòng chống dịch bệnh ở các cơ sở lưu trúDu lịch phòng chống dịch mùa cao điểm

Buổi trưa của các lực lượng tuyến đầu có thêm món chè tráng miệng

Nhiều cách hỗ trợ

Những ngày qua, các giáo viên và sinh viên của Trường cao đẳng Du lịch Huế đã chế biến hàng trăm suất cơm hỗ trợ người dân đang thực hiện cách ly y tế tại địa bàn TP. Huế. Đây là chương trình “Suất cơm yêu thương” do Ban giám hiệu nhà trường phát động và nhận được sự ủng hộ về kinh phí, công sức của đông đảo cán bộ, sinh viên trong trường.

Để chế biến những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà trường đã huy động hơn 50 thành viên là cán bộ Công đoàn và Đoàn thanh niên, sinh viên của trường. Thực phẩm được lựa chọn kỹ càng từ mua, sơ chế, chế biến và lưu mẫu thức ăn. Việc chế biến được thực hiện ngay trong khu nhà bếp thực hành của trường.

Tiến Anh, sinh viên Trường cao đẳng Du lịch Huế chia sẻ, với khả năng của sinh viên như em sẽ không thể đóng góp nhiều kinh phí để chống dịch. Nhưng sức thì em có. Em đang học ngành nấu ăn, nên khi được các thầy cô thông báo tham gia hỗ trợ ở khâu nấu ăn, em và các bạn trong nhóm đã đăng ký ngay.

Ông Vũ Hoài Phương, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Du lịch Huế cho biết, nhà trường đang tiếp tục vận động các cá nhân, đơn vị trong và ngoài trường hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Tùy theo nguồn kinh phí và vật phẩm, như gạo, dầu ăn, thực phẩm khô… nhà trường sẽ tổ chức các chương trình, hoạt động phù hợp. Các cán bộ và sinh viên luôn sẵn sàng góp công sức khi có nhu cầu.

Để tri ân và động viên tinh thần của đoàn bác sĩ, y sĩ và sinh viên Trường đại học Y Dược Huế vừa hoàn thành nhiệm vụ tham gia phòng, chống dịch COVID-19 ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam về nghỉ ngơi cách ly theo dõi sức khỏe tại Khách sạn Điện Biên, Sở Du lịch đã vận động các doanh nghiệp du lịch, đoàn thể, hiệp hội trong ngành và có những hoạt động, tuy nhỏ những đầy ý nghĩa.

Ngành du lịch hỗ trợ chống dịch

Những bữa ăn chuẩn vị Huế nhất, kèm với món chè bưởi tráng miệng do đội ngũ quản lý, nhân viên nhà hàng Chạn, cơ sở Ngọc chè bưởi chuẩn bị đã được đưa đến khách sạn kịp giờ. Vào buổi chiều, những món ăn như bánh Huế và một số món ăn kiểu Huế cũng được phục vụ miễn phí, làm tăng thêm thêm sự đa dạng vào bữa ăn hàng ngày cho đoàn y bác sĩ.

Góp sức chống dịch

Mới đây, Tập đoàn BRG đã hỗ trợ Thừa Thiên Huế 1.000 bộ kit định tính SARS-CoV-2 và 5.900 bộ trang phục phòng, chống dịch 7 món. Giá trị hỗ trợ tương đương 1 tỷ đồng. Đại diện Tập đoàn BRG tại Huế đánh giá, so với nhiều địa phương khác, Huế vẫn an toàn là nhờ vào những quyết sách đúng đắn, kịp thời của tỉnh và sự tham gia của các lượng tham gia chống dịch.

Chủ nhà hàng Chạn khẳng định, giai đoạn này không có khách du lịch, nhà hàng gặp rất nhiều khó khăn. Song, so với mức độ nguy hiểm, vất vả của lực lượng tuyến đầu, đang bảo vệ sự yên bình cho người dân thì những đóng góp này không đáng là bao. Vì vậy, nhà hàngọ tiếp tục kêu gọi người thân, bạn bè cùng ủng hộ kinh phí để phối hợp với Sở Du lịch ủng hộ những đợt tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh, có người góp công, có doanh nghiệp góp của, dù tất cả đang đang gặp khó. Đây là tinh thần đáng trân trọng của những người đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Dịch bệnh những ngày gần đây có dấu hiệu phức tạp hơn trên địa bàn toàn tỉnh, ngành đang tiếp tục kêu gọi sự chung tay hỗ trợ, có thể triển khai với nhiều hình thức khác nhau.

Trong một buổi tiếp nhận đóng góp chống dịch của các tổ chức, các nhân trong lĩnh vực du lịch gần đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương nhấn mạnh, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, trên địa bàn toàn tỉnh đang có hàng nghìn người đang cách ly y tế tập trung. Toàn tỉnh phải huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, cùng với sự tham gia của hàng ngàn người dân, phụ nữ, thanh niên... các địa phương để cùng chống dịch. Để có thể vượt qua được đại dịch cần có nguồn lực lớn. Mọi sự đóng góp lúc này đều có ý nghĩa quan trọng, do đó, tỉnh đang rất cần sự đồng hành của các doanh nghiệp, cá nhân nói chung và ngành du lịch nói riêng trong thời gian đến.

Bài, ảnh: QUANG SANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top