ClockChủ Nhật, 19/06/2022 21:35

Ngắm phố tranh Festival 2022

TTH.VN - Chiều 19/6, phố tranh Festival 2022 do nhóm họa sĩ Zero Studio và những người bạn thực hiện đã khai mạc tại 75 Lê Ngô Cát, TP. Huế. Đây là dự án nghệ thuật cộng đồng chào mừng Festival Huế 2022.

216 bức tranh tại triển lãm “Phố tranh Festival Huế 2018”Triển lãm hơn 150 bức tranh trên đường Lê Ngô CátĐưa nghệ thuật đến với cộng đồngKhởi động Phố tranh Festival 2012

Ngắm tranh trên đường phố

Hơn 200 tác phẩm do nhóm họa sĩ Zero Studio và những người bạn thực hiện tô điểm thêm cho không gian đường Lê Ngô Cát. Đây là những tác phẩm được các họa sĩ sáng tác suốt 2 năm qua. Đa phần tác phẩm được vẽ theo phong cách trừu tượng, hướng về cảm xúc và chủ đề mùa hạ.

Những bức tranh sặc sỡ được sắp đặt bên đường, treo bên cổng nhà dân tạo nên sắc màu vui tươi cho con đường này, trở thành điểm check-in cho người dân và du khách.

Được khởi động từ năm 2010, phố tranh festival trở thành sân chơi của các họa sĩ Huế. Năm nay, sân chơi này còn thu hút các họa sĩ ở các tỉnh miền Trung, TP. Hồ Chí Minh, họa sĩ người Việt ở nước ngoài và cả họa sĩ người nước ngoài.

Phố tranh festival do họa sĩ Nguyễn Duy Hiền khởi xướng, với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình cho lễ hội Festival, tạo thêm một không gian nghệ thuật trong lễ hội.

Triển lãm diễn ra đến ngày 30/6.

*Một số hình ảnh tại phố tranh Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Khai mạc không gian phố tranh chào mừng Festival Huế 2022

Phố tranh thu hút khách tham quan trong ngày khai mạc

Gần 200 tác phẩm được trưng bày dọc đường Lê Ngô Cát

và cả trong không gian tư gia họa sĩ Nguyễn Duy Hiền

Ngoài mỹ thuật, không gian phố tranh còn có sự hiện diện của âm nhạc đường phố

Phố tranh trở thành địa điểm check-in

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top