ClockThứ Bảy, 27/08/2022 14:54

Ngắm Huế từ xe buýt hai tầng thoáng nóc

TTH.VN - Sáng 27/8, Công ty CP Du lịch Việt Nam – Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch tổ chức chuyến trải nghiệm khám phá TP. Huế bằng xe buýt hai tầng thoáng nóc cho du khách và các đơn vị truyền thông, báo chí.

Trường Du lịch trao bằng tốt nghiệp cho hơn 580 tân cử nhânHạ tầng cơ sở chưa thúc đẩy động lực của kinh tếĐưa công nghệ vào hạ tầng du lịch và quảng bá tài nguyên văn hoá, du lịch HuếHướng đến khu phố sầm uấtAPEC hợp tác thúc đẩy du lịchKhách nước ngoài đến Nhật Bản tiếp tục vượt mức 100.000 người

Điểm nổi bật của xe buýt là những hình ảnh du lịch nổi tiếng của Huế được dán trên thân

Xe buýt hai tầng thoáng nóc có thiết kế riêng, với chủ đạo là màu đỏ gắn với màu sắc của cung đình Huế. Xe có hệ thống thuyết minh tự động bằng 9 thứ tiếng giúp du khách hiểu thêm về những điểm tham quan nổi tiếng và đặc sắc không thể bỏ qua khi tới Huế.

Trong chuyến trải nghiệm, xe buýt xuất phát tại Bến xe Tòa Khâm, rồi lần lượt đưa du khách đi trên những cung đường xanh mát, qua các điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo của Huế, như Trường Đại học Sư phạm Huế, chợ Đông Ba, khu vực Phu Vân Lâu, chùa Thiên Mụ, Trường Quốc học Huế… Xe dừng lại, đón và trả khách tại các điểm, sau 30 phút xe có chuyến khác đến đón khách tiếp tục hành trình.

Điểm đặc trưng của xe là thoáng nóc, du khách có những trải nghiệm khám cảnh sắc của TP. Huế cổ kính, xanh mát, quen mà lạ; thành phố với bề dày lịch sử, những câu chuyện văn hoá và kiến trúc ấn tượng. Khi đi tham quan, du khách được phát mỗi người một chiếc nón lá đặc trưng của xứ Huế, để tạo tính khác biệt so với các điểm đến khác trong cả nước. Xe chạy với tốc độ chậm để khách có đủ thời gian chụp ảnh "check-in" tại các điểm du lịch mà xe đi qua.

Được biết, trong giai đoạn đầu doanh nghiệp khai thác dịch vụ sẽ vận hành thí điểm trước 2 tuyến, gồm: “Tuyến City tour - Hành trình Di sản Cố đô Huế” với 12 điểm dừng và “Tuyến ngắm cảnh đêm Huế”.

Đại diện Công ty CP Du lịch Việt Nam – Hà Nội cho biết, dự kiến vào ngày 1/9 sắp đến sẽ khai trương chuyến xe đầu tiên. Từ tháng 9 đến hết năm 2022, giá vé áp dụng phục vụ khách là 100.000 đồng/vé và loại vé sử dụng trong 8h là 150.000 đồng/vé. Riêng trong tuần lễ khai trương và chào mừng ngày lễ Quốc khách 2/9, từ ngày 1 - 4/9 khách hàng khi mua vé sẽ được tặng 1 vé tương đương, hoặc mua vé online trên fanpage sẽ được giảm giá 50%.

Những hình ảnh trải nghiệm sản phẩm du lịch mới bằng xe buýt hai tầng thoáng nóc:

Du khách khởi hành từ Bến thuyền Tòa Khâm

Ngắm khách sạn Saigon Morin có lịch sử hơn 120 năm

Các phóng viên báo chí tác nghiệp khi tham gia trải nghiệm sản phẩm

Du khách mặc áo dài và đội nón lá, làm tăng nét độc đáo khi đi tham quan

Xe đưa khách qua chợ Đông Ba, điểm du lịch nổi tiếng của Huế

Xe trang bị thuyết minh tự động giúp du khách dễ tìm hiểu thông tin về các điểm đến

Nét cổ kính pha nét hiện đại

Khám phá thành phố bằng cách riêng trên xe buýt hai tầng

Xe buýt hai tầng thoáng nóc là sản phẩm du lịch mới lần đầu được khai thác ở Huế

Xe đi qua Trường Quốc học, ngôi trường nổi tiếng nơi Bác Hồ từng theo học

Clip trải nghiệm xe buýt hai tầng

Đức Quang- Đình Hoàng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Độc đáo “Lục bát món Huế”

Tháng 1 năm 2024, anh Lê Tân - người thực hành văn hóa ẩm thực Huế cho xuất bản một cuốn sách hết sức độc đáo “Lục bát món Huế” do Nxb Hội Nhà văn ấn hành. Sách dày 285 trang, in màu rất đẹp, bìa do họa sĩ Đặng Mậu Tựu trình bày. Đúng như tên gọi, “Lục bát món Huế” gồm 480 cặp (960 câu) lục bát, giới thiệu và dạy các món ăn và gia vị đặc trưng Huế. Mỗi món ăn được giới thiệu, ngoài bài thơ lục bát, còn có hình ảnh minh họa, và ghi rõ tên nghệ nhân trao truyền công thức chế biến. Điều đó cho thấy tác giả hết sức nghiêm túc khi ấn hành cuốn sách ẩm thực độc đáo này.

Độc đáo “Lục bát món Huế”
Độc đáo chợ xuân Gia Lạc đầu năm

Chợ xuân Gia Lạc diễn ra vào đúng dịp tết Nguyên đán hằng năm ven bờ sông Hương cạnh phủ Định Viễn ở làng Tây Thượng, phường Phú Thượng (TP. Huế). Đây là chợ duy nhất diễn ra trong ba ngày tết từ mồng 1 đến mồng 3 và là nét đẹp truyền thống, độc đáo của cư dân vùng ven thành phố.

Độc đáo chợ xuân Gia Lạc đầu năm
Chén vỡ… hóa rồng!

Từ những mảnh sành sứ của chén bát vỡ được thu mua, bàn tay tài hoa của những nghệ nhân khảm sành sứ xứ Huế đã làm hồi sinh dáng vẻ uy nghi của rồng bay, phượng múa trên những di tích Cố đô Huế, đình chùa, miếu vũ…

Chén vỡ… hóa rồng
Return to top