ClockThứ Sáu, 15/10/2021 10:31

Ngắm Huế từ Vincom Plaza

TTH - Lần đầu tiên “trèo lên” tầng lầu cao nhất của tòa nhà Vincom Plaza Huế nhâm nhi ly cà phê cùng bạn bè trong một chiều chan hòa ánh nắng rồi ngắm Huế, tôi đã nhớ tới Vọng Hải Đài ở Bạch Mã sơn và đồi Vọng Cảnh.

Vincom Plaza Huế

Nằm ở độ cao khoảng 1.430m, cao nhất của dãy Bạch Mã, từ Vọng Hải Đài, như tên gọi, ta có thể phóng tầm mắt ra bao quát toàn cảnh hùng vĩ phía chân núi như biển Lăng Cô, biển Cảnh Dương, đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai... Thú vị mang tính khác biệt là khi đứng ở Hải Vọng Đài, ta vừa có thể cảm nhận được sự mát lạnh của gió núi, vừa tận hưởng được hương vị đậm đà của gió biển. Thế nhưng, Vọng Hải Đài ở khá xa nên Huế nhìn từ đây chỉ là một không gian xa mờ.

Từng là nơi các vị vua nhà Nguyễn chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi và vãn cảnh, cao khoảng 43m, nằm ở phía tây nam, giữa khúc quanh khúc cong hấp dẫn nhất của dòng sông Hương, từ đồi Vọng Cảnh nhìn xuống vào chiều tà hay lúc bình minh, Hương Giang hiện ra thật đẹp, đem lại cảm giác lãng mạn khó quên cho những ai từng đặt chân đến xứ Huế. Ta cũng có thể nhìn thấy từ đây những khu vườn cây ăn quả xanh mướt và núi đồi vây quanh. Còn Đô thành ngập sáng ánh đèn vẫn nằm ở phía trước, xa xa nơi góc biển.

Vincom Plaza Huế ở ngay trung tâm Huế. Cảm giác đầu tiên đầy ấn tượng của tôi khi “trèo” lên đến tầng thứ 39, cao nhất của tòa nhà là Huế ngay dưới chân mình. Từ đây, nhìn ra tứ phía là một Huế trọn đầy, muôn ngả, yêu thương và mang vẻ đẹp có nhiều khác biệt. Không xa lắm là núi đồi nhấp nhô ở phía tây gợi nhớ vẻ đẹp của phố thị Đà Lạt trên đất Thần kinh. Cũng thật gần là những cánh đồng quê mênh mang, trải dài phía trước mắt mà mỗi tên đất gắn với tên làng khiến ta liên tưởng đến hành trình xưa kia cha ông đi mở cõi. Và rồi cả biển nữa, cũng nằm trong tầm mắt.

Ngắm Huế từ độ cao 160m

Sông Hương, Kinh thành, những khu đô thị và cả những con đường nữa vẹn toàn nơi cái nhìn từ phía Vincom Plaza Huế. Ở độ cao lên đến 160m (cao nhất Huế) của một tòa nhà nằm ngay trung tâm, sông Hương nhìn từ nơi đây tường tận, mượt mà, uốn lượn như ôm cả thành phố vào lòng. Hãy thử so sánh, nếu nhìn từ Vọng Cảnh, Hương Giang là ngã ba Tuần mang vẻ đẹp đại ngàn hùng vỹ trên đường về xuôi hợp cùng phố hội xênh xang thì ở góc nhìn Vincom Plaza, cùng với dòng nước trong xanh in bóng Kinh thành là ngã ba Sình dùng dằng, chia tách gợi lại trong ta bao điều suy tư. Rồi chiêm nghiệm chợt hiểu hơn tiền nhân chí phải khi gọi Huế là “thành phố sông Hương”.

Không phải Kinh thành quá đỗi tự hào, càng không phải phố xá dưới chân mình đã trở thành thân quen, thật ấn tượng nơi góc nhìn Vincom Plaza Huế vào khoảnh khắc khi thành phố vẫn còn ngập tràn ánh nắng là cồn Hến. Một xóm làng với bao gợi mở giữa dòng sông Hương thơ mộng! Lạ thay cồn Hến vẫn là một xóm quê. Trong buổi chiều ngồi lại thật lâu ở sky của Vincom Plaza để ngắm nhìn Huế, tôi và những người bạn đã thử làm nhiều “phác đồ” cho cồn Hến. Một khu du lịch mang sắc màu resort hay một tòa nhà chọc trời nơi đây. Một tượng đài ngời sáng kiểu như Nữ thần Tự Do ở Mỹ. Quá nhiều ý tưởng dành cho cồn Hến.

Nhiều người đã bảo với tôi rằng, không thích Vincom Plaza Huế. Nó như một cái đinh đóng ngay giữa lòng thành phố. Tôi lại nghĩ tòa nhà này xuất hiện như một điểm nhấn cho Huế. Nó chưa quá cao nhưng cũng đã là “hải đăng” dẫn đường cho bao người từ mọi phía đến và cảm nhận về Huế. Hãy một lần lên tận tầng cao nhất của Vincom Plaza, ta sẽ có cái nhìn trọn vẹn và đầy đủ hơn về Cố đô.

Bài, ảnh: ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

Hơn 10 giờ sáng ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), 2 chiếc xe buýt hai tầng thoáng nóc (City Sightseeing) bắt đầu lăn bánh chở khách tham quan thành phố Huế. 84 hành khách may mắn đầu tiên của năm Giáp Thìn được Công ty cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng vé miễn phí.

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí
Huế từ trên cao

Tôi ngồi ở một quán cà phê rooftop có góc view rộng và thoáng đãng, thưởng thức cốc trà gừng mật ong và lắng nghe những bản nhạc không lời êm dịu.

Huế từ trên cao
Ngắm Huế qua “Đi mô rứa?”

Mong muốn quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên và con người xứ Huế theo một phương cách khác, anh Nguyễn Chí Hiếu và các đồng sự đã tạo nên “Đi mô rứa?” bằng một series sản phẩm âm nhạc mới lạ, với bối cảnh là những địa điểm đẹp của Cố đô.

Ngắm Huế qua “Đi mô rứa ”
Nỗi lòng người sống trên cao

Những ngày đầu của cơn lũ, nhiều người đã vui mừng vì vô cùng sáng suốt khi chọn vùng đất cao ráo để làm nhà.

Nỗi lòng người sống trên cao

TIN MỚI

Return to top