ClockThứ Ba, 15/12/2020 10:38

Ngắm Huế qua tranh bích hoạ dưới chân cầu Chợ Dinh

TTH.VN - Một con đường bích hoạ mới đang dần hình thành dưới chân cầu Chợ Dinh (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) với những bức tranh về danh lam thắng cảnh nổi tiếng xứ Huế…

Thêm sắc màu cho vùng quê Ngư Mỹ ThạnhThêm cơ hội hồi sinh kỹ thuật fresco trong bảo tồn di sảnTìm phương án bảo tồn bức tranh Cửu long ẩn vân ở chùa Diệu Đế

Con đường trở nên sống động hơn nhờ những bức tranh màu sắc rực rỡ

Con đường bích hoạ gồm 14 bức tranh được vẽ hai bên chân cầu Chợ Dinh là những địa điểm nổi tiếng ở Huế như: Tháp Chăm Phú Diên, biển Thuận An, Cầu ngói Thanh Toàn, Chùa Thiên Mụ, Cung An Định… với tổng diện tích khoảng 750m2.

Đây là dự án của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT phối hợp với Công ty TNHH Mỹ thuật trang trí Cao Hồng Quang (Đà Nẵng) thực hiện miễn phí cho các tỉnh thành trên cả nước. Thừa Thiên Huế là một trong những địa điểm được lựa chọn trong dự án này.

Anh Cao Tiến Quang, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ thuật trang trí Cao Hồng Quang cho biết, dự án được triển khai từ ngày 18 tháng 11. Do tình hình thời tiết không thuận lợi nên việc vẽ và trang trí gặp nhiều khó khăn. Dự kiến, các bức tranh sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 12 này.

Theo ông Nguyễn Hữu Toàn - Chủ tịch UBND xã Phú Thượng (Phú Vang), dự án đã được UBND tỉnh và Sở Văn hoá – Thể thao thông qua nhằm thực hiện vẽ tranh về hình ảnh của Huế tại chân cầu Chợ Dinh, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang. Dự án tạo điểm nhấn cũng như quảng bá hình ảnh Huế thông qua những bức tranh về danh lam thắng cảnh địa phương.

Những hình ảnh thu nhỏ của Huế qua tranh bích họa dưới chân cầu Chợ Dinh:

Đường bích họa được triển khai từ tháng 11, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12

Các họa sĩ đang tranh thủ thời tiết để hoàn thành các bức tranh

Kỹ lưỡng trong từng nét cọ

Hình ảnh về miền biển được thu nhỏ qua tranh

Hình ảnh về di sản tạo nên đặc trưng xứ Huế qua tranh bích họa

Dù chưa hoàn thành nhưng con đường bích họa này thu hút khá đông giới trẻ đến "check in"

Clip các họa sĩ tranh thủ thời tiết hoàn thành con đường bích họa dưới chân cầu Chợ Dinh

Bạch Châu (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Return to top