ClockThứ Sáu, 12/03/2021 14:57

Nâng cao nghiệp vụ thuyết minh phục vụ du lịch Bạch Mã

TTH.VN - Lần đầu tiên một lớp tập huấn nâng cao số lượng và chất lượng thuyết minh viên phục vụ du khách, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục môi trường và bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học vừa được Vườn Quốc gia Bạch Mã (QGBM) tổ chức.

Men sông Truồi thăm Thiền viện Trúc LâmSăn ảnh trên đỉnh Bạch MãCông nhận điểm du lịch YesHue EcoTranh thủ làm dịch vụ để thoát cảnh “nhà hoang”, tại sao không?Bạch Mã mùa hoa khoe sắc.Đến Huế, đừng bỏ qua Bạch Mã

Giới thiệu tuyến du lịch trên đỉnh Bạch Mã

Các học viên là cán bộ, nhân viên của Vườn QGBM được tập huấn nâng cao nghiệp vụ thuyết minh với du khách về chức năng, nhiệm vụ, điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và mức độ đa dạng sinh học của Vườn QGBM.

Tại điểm du lịch đỉnh Bạch Mã, các thuyết minh viên được giới thiệu một cách đầy đủ về các tuyến du lịch như Hải Vọng Đài, Ngũ Hồ, Đỗ Quyên… Tại mỗi tuyến du lịch, những đặc trưng của từng tuyến được giới thiệu kỹ, giúp du khách cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên và là người khám phá thiên nhiên.

Thuyết minh viên có trách nhiệm nhắc nhở du khách giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi qui định, không hái hoa, bẻ cành hoặc vi phạm pháp luật về lâm nghiệp; chỉ dẫn những nơi thác cao, nguy hiểm, đường trơn trượt... nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Các thuyết minh viên cũng được tham gia tập huấn sơ cấp cứu khi có tình huống tai nạn xảy ra, đảm bảo sự an toàn cho du khách.

 Lớp tập huấn đã kết thúc vào chiều tối 11/3.

Tin, ảnh: Triều Ninh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất

TIN MỚI

Return to top