ClockThứ Bảy, 09/03/2019 19:31

Nâng cao chất lượng phục vụ khách tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019

TTH.VN - Ngày 9/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2019, đặc biệt là triển khai công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2019, trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

15 quốc gia tham dự cuộc thi nghệ nhân trà thế giớiCần mô hình mẫuXây dựng sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách du lịchĐầu tàu kết nối các doanh nghiệp du lịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2019, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở Du lịch trong công tác tiếp thị, quảng bá du lịch; hợp tác với các đơn vị truyền thông, các trang mạng chuyên cung cấp dịch vụ du lịch; liên kết với các hiệp hội trong nước để khai thác nguồn khách du lịch của nhau.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh thông tin, năm 2019, hiệp hội tiếp tục vận động các khách sạn hưởng ứng tốt hơn đề án bình ổn giá trên địa bàn tỉnh; tiếp tục nhân rộng nhãn hiệu chứng nhận “Bún bò Huế” tại các khách sạn, nhà hàng trong tỉnh, tiến tới mở rộng ra các địa phương; phối hợp với Sở Du lịch để tuyên truyền Luật Du lịch 2017 trong doanh nghiệp. Riêng trong quý II/2019, hiệp hội sẽ tham gia hưởng ứng chuỗi hoạt động trong Festival Nghề truyền thống Huế 2019 và tổ chức Lễ hội Chay trong dịp Lễ Phật Đản năm nay.

Nhiều năm qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh luôn tổ chức thành công các Liên hoan Ẩm thực tại các dịp Festival Huế, đây là tiền đề để tổ chức Lễ hội Chay vào dịp Phật Đản năm nay

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung yêu cầu Hiệp hội du lịch chủ động các phương án, phối hợp và hỗ trợ tích cực để Festival Nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra thành công, bằng cách nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo tốt an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, không nâng giá, ép giá và công khai giá để du khách được biết. Riêng với Lễ hội Chay, hoan nghênh và yêu cầu Hiệp hội Du lịch cần chủ động để đưa vào khai thác ẩm thực chay mang tính định kỳ sau này. Đây là một trong thế mạnh để thúc đẩy “Huế - Kinh đô Ẩm thực” và tăng khả năng thu hút khách đến với Huế.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Gánh bún tinh mơ

5g sáng, nhiều người vừa tạt xe vào lề đường với niềm háo hức sẽ được thưởng thức tô bún ngon nóng hổi vào sáng sớm thì chị chủ gánh bún vẩy tay ra ký hiệu đã hết trước sự hụt hẫng của thực khách. Những gánh bún vỉa hè bán sớm và cũng hết rất sớm như thế không hiếm ở Huế luôn cuốn hút người ăn theo cái vị riêng, độc đáo.

Gánh bún tinh mơ
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Return to top