Thế giới
Cập nhật COVID-19:

Mỹ ban hành hướng dẫn phòng bệnh cho ngành du lịch tàu biển

ClockThứ Bảy, 03/04/2021 10:21
TTH.VN - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) mới đây đã ban hành hướng dẫn mới cho ngành du lịch tàu biển, bao gồm sự cần thiết phải tiêm phòng COVID-19 – một bước cần thiết trước khi hành trình của hành khách có thể được tiếp tục.

Đức: Trộm không có cơ hội lộng hành vì người dân ở nhà nhiều hơn do dịchTrao cơ hội việc làm cho người tự kỷ thời Covid-19Malaysia cho phép người dân tiêm đủ vaccine COVID-19 đi lại tự doAMRO: Các nền kinh tế ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 6,7%Các nước châu Á tìm nguồn cung vaccine sau khi COVAX bị ảnh hưởng

Mỹ ban hành hướng dẫn mới cho ngành du lịch tàu biển để đảm bảo hành trình di chuyển của khách an toàn trong mùa dịch. Ảnh minh họa: cruisearabiaonline.com/Vietnam+

Các hướng dẫn kỹ thuật mới, bản cập nhật đầu tiên kể từ tháng 10 bao gồm yêu cầu tăng tần suất báo cáo từ hàng tuần lên hàng ngày về các trường hợp nhiễm COVID-19, đồng thời thực hiện kiểm tra định kỳ cho các thủy thủ đoàn dựa trên tình hình dịch trên tàu, thiết lập thời gian tiêm chủng cho thuyền viên và nhân viên cảng.

CDC cho biết: “Các nỗ lực tiêm chủng vaccine COVID-19 rất quan trọng trong việc khôi phục lịch trình du chuyển của hành khách một cách an toàn”.

Cũng trong diễn biến cập nhật tình hình đại dịch COVID-19 trên thế giới, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe Anh (MHRA) ngày 2/4 thông tin rằng nước này đã ghi nhận 30 trường hợp xuất hiện tình trạng đông máu hiếm gặp sau khi tiêm chủng vaccine COVID-19 của AstraZeneca trong tổng số 18 triệu người tiêm chủng loại vaccine này.

Ngoài ra, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Anh cũng cho biết từ 4h sáng ngày 9/4, nước này sẽ thêm Bangladesh, Kenya, Pakistan và Philippines vào “danh sách đỏ” về du lịch của mình, trong đó sẽ cấm nhập cảnh đối với những hành khách đến từ những quốc gia này, trừ khi họ mang quốc tịch Anh hoặc Ireland. Chưa dừng lại ở đó, những người Anh trở về từ các nước nêu trên sẽ phải cách ly bắt buộc với thời gian 10 ngày trong khách sạn. Trước 4 nước này, danh sách đỏ hạn chế nhập cảnh của Anh đã có khoảng 30 quốc gia, chủ yếu là ở châu Phi, Trung Đông và Nam Mỹ.

Tuyên bố đưa ra khi Bộ Giao thông Vận tải Anh thông tin về các biến thể COVID-19 đáng lo ngại và cho biết việc mở rộng danh sách được triển khai vào “thời điểm quan trọng đối với chương trình vaccine của nước nhà.

Các hạn chế bổ sung sẽ giảm thiểu rủi ro từ những biến thể mới.

Bộ Y tế Hà Lan cũng vừa ra lệnh tạm ngưng tiêm chủng vaccine của AstraZeneca cho những người dưới 60 tuổi sau ca tử vong của một phụ nữ đã tiêm vaccine.

Khoảng 10.000 lịch hẹn tiêm chủng cũng đã bị hủy vì tuyên bố này.

Trong một thông tin có liên quan, tính đến 8h10p sáng ngày 3/4 theo giờ Việt Nam, thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 130 triệu ca nhiễm COVID-19. Số ca tử vong là hơn 2,8 triệu trường hợp và đã có hơn 105 triệu bệnh nhân đã bình phục. Mỹ, Brazil và Ấn Độ là 3 quốc gia có số ca nhiễm cao nhất. Trong đó Brazil và Ấn Độ ghi nhận gần 13 triệu trường hợp cho mỗi nước, Mỹ bỏ xa với hơn 31,3 triệu ca nhiễm trên địa bàn toàn quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top