ClockThứ Tư, 09/09/2020 11:25

Muôn vàn góc nhìn nghệ thuật qua “Huế và những bước chân khám phá”

TTH.VN - Những tác phẩm ảnh của cuộc thi “Huế và những bước chân khám phá” đã đưa người xem gặp lại Huế với những khung cảnh thơ mộng, hiền hòa, bao dung trìu mến du khách. Ở đó, người xem còn gặp được những món ngon độc đáo cùng với nền văn hóa không nơi nào có được của miền sông Hương núi Ngự.

Du lịch kết hợp các sự kiện thể thao: Khai phá tiềm năngThi ảnh và video “Huế và những bước chân khám phá”

Tác phẩm nằm trong loạt ảnh “Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” của tác giả Nguyễn Văn Trực đạt giải Nhất

Cuộc thi ảnh “Huế và những bước chân khám phá” nằm trong dự án quảng bá Huế: “Huế chờ bạn” - dự án quảng bá vẻ đẹp, cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực Huế đến du khách cả nước do nhóm bạn trẻ đang học tập, sinh sống ở Huế khởi xướng trong thời điểm du lịch Huế nói riêng và cả nước nói chung gặp khó khăn do COVID-19.

Theo ban tổ chức, sau hơn 2 tháng diễn ra, hơn 50 tác giả đã gửi ảnh về dự thi và có 36 tác phẩm ảnh được chọn đăng. Những tác phẩm ấy cho thấy sự thể hiện sáng tạo, với góc ảnh đầy nghệ thuật về vẻ đẹp lãng du của thành phố bên dòng Hương Giang. Từ cầu Trường Tiền cổ kính, hình ảnh cô gái Huế với tà áo dài thơ mộng, hay những người làm nghề hương ở Thủy Xuân... được thu vào góc máy vô cùng ấn tượng, rất Huế, có sức lay động với du khách gần xa. Người xem cũng được “dẫn dắt” về những vùng quê bình yên của Huế như Hà Cảng, Vinh Hiền, Hương Phong, Phú Mậu, Thuỷ Biều...

Thế nhưng, theo đánh giá của ban tổ chức, với phạm vi một cuộc thi ảnh trong phạm vi cộng đồng, thời gian tổ chức vội vàng, công tác tổ chức chưa tốt nên nhiều tác phẩm ảnh chưa thật sự chất lượng; đặc biệt là có sự lạm dụng nhiều vào thiết bị chụp trên cao (fly-cam).

Nhiếp ảnh gia Đỗ Trọng Hoài Ân, thành viên ban giám khảo cuộc thi cho rằng, đa phần các tác phẩm dự thi không phải là “dân chuyên nghiệp”, nên trong các bức ảnh toát lên vẻ đẹp tự nhiên của Huế. Họ chính là những du khách trải nghiệm vẻ đẹp Huế và muốn giới thiệu cái đẹp ấy đến cho du khách cả nước. Nhưng những tác phẩm ấy lại rất ấn tượng.

Ông Ân cũng đánh giá cao các tác phẩm có sự đầu tư. “Những tác phẩm chỉnh chu, có sự đầu tư về kỹ thuật, địa điểm, câu chuyện gắn kết sẽ tăng tính quảng bá du lịch Huế. Những tác phẩm này xứng đáng được sự ghi nhận”, nhiếp ảnh gia Hoài Ân nhìn nhận.

Trưởng ban tổ chức dự án “Huế chờ bạn” Ngô Phước Tuần, cho rằng với hơn 50 tác phẩm ảnh dự thi với thành phần đa dạng, tác giả đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước phần nào lan toả cuộc thi nói riêng và lan toả quảng bá du lịch Huế nói chung khá tốt. Với việc cuộc thi cân đối trong cách chấm điểm vừa dựa vào tương tác (vòng 1) và chấm theo tiêu chí (vòng 2) phần nào đảm bảo tính chuyên nghiệp của một cuộc thi ảnh, vừa mang tính tương tác nhằm quảng bá du lịch Huế.

Bên cạnh cuộc thi ảnh, nằm trong dự án “Huế chờ bạn” còn có nhiều chương trình hưởng ứng như kêu gọi hơn 10.000 tài khoản facebook cá nhân thay khung Avtar dự án “Huế Chờ Bạn”, hơn 10.000 hastag #Huechoban trên mạng xã hội khi đăng ảnh check-in tại Huế, 10.000 món quà sẽ được gửi tặng tri ân du khách khi đến Huế du lịch, triển lãm ảnh “dịu dàng Huế”.

Tác phẩm “Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” của tác giả Nguyễn Văn Trực với một loạt hình ảnh đã xuất sắc đạt giải Nhất của cuộc thi “Huế và những bước chân khám phá”.

Tác phẩm này đi kèm với lời bình: “Nói đến Huế ,mảnh đất Cố đô là người ta liên tưởng nhớ đến, những đền đài lăng tẩm, con sông Hương hiền hòa êm đềm trôi, cầu Trường Tiền 6 vài 12 nhịp, chùa thiên Mụ hay lầu Ngũ Phụng, những tà áo dài cũng là đặc trưng của mảnh đất Cố đô”

Ngoài ra, giải Nhất ở thể loại video được trao cho tác phẩm “Hue in my eyes” của tác giả Lê Hữu Phúc Hòa. Bên cạnh đó, ở hai thể loại ảnh và video, ban tổ chức còn trao nhiều giải khác với những phần thưởng có giá trị.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xê dịch” tự túc ngày tết

Tết năm nay, nhiều du khách chọn “xê dịch” đến Huế bằng hình thức du lịch tự túc. Chủ động với lịch trình, họ dành thời gian lâu hơn để khám phá tết Huế, tham quan và tìm hiểu mảnh đất, con người Cố đô.

“Xê dịch” tự túc ngày tết
Huế dịu mát

Với hệ sinh thái đa dạng, đủ núi, sông, gò đồi, đầm phá và cồn cát ven biển, Thừa Thiên Huế là điểm đến hấp dẫn cho du khách cả 4 mùa trong năm.

Huế dịu mát
Ra mắt Trang Thông tin điện tử Khám phá Huế phiên bản tiếng Anh

Nhằm triển khai công tác chuyển đổi số tại đơn vị gắn với định hướng Năm Dữ liệu số quốc gia, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh- HueCIT tiến hành nâng cấp và ra mắt Trang thông tin điện tử Khám phá Huế (phiên bản Tiếng Anh) nhằm hỗ trợ quảng bá về văn hóa, du lịch, ẩm thực, con người Huế trên môi trường mạng đến gần hơn với du khách nước ngoài khi tìm hiểu về Huế.

Ra mắt Trang Thông tin điện tử Khám phá Huế phiên bản tiếng Anh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top