ClockChủ Nhật, 13/01/2019 17:31

Muôn sắc màu văn hóa trong Làng du lịch sinh thái Về nguồn

TTH.VN - Nằm trên đường tránh phía Tây Huế thuộc địa phận Hương Hồ, TX Hương Trà , Làng du lịch sinh thái Về nguồn là một khu phức hợp bao gồm: Tham quan, vui chơi giải trí, ăn uống và lưu trú có diện tích khoảng 30ha, được chia làm 3 khu vực: khu resort, khu văn hóa Về nguồn, nhà hàng Về nguồn.

Những con đường hoa cỏ khiến không gian thanh bình

Điều ấn tượng nhất khi đến đây là mỗi bước chân đều có thể gặp nhiều loại cây cỏ khắp mọi miền được di thực về. Nơi nào bạn cũng thấy hương thơm và sắc màu khiến lòng du khách cảm thấy khoan khoái, nhẹ nhõm lạ thường.

Ngoài những trải nghiệm thú vị như: đưa đón bằng xe điện, chèo thuyền hơi, câu cá thư giãn, bơi bể bơi cạnh thác nước… khách đến với Làng du lịch sinh thái Về nguồn còn khám phá nét văn hóa độc đáo của người Huế xưa với hệ thống những căn nhà rường Huế và đồ đạc bài trí… tất cả đều được phục dựng nguyên trạng chân thực.

Bể bơi thu hút nhiều bạn nhỏ

Trong khuôn viên của làng còn có một ngôi đình thờ vọng của các vị Vua Hùng tên gọi là Đình làng Hồng Ngọc. Người dân địa phương và du khách thường đến dâng hương tưởng nhớ công ơn dựng và giữ nước của các vị vua Hùng. Đây là điểm thu hút nhiều đoàn khách trẻ, học sinh và giáo viên các trường đến tham quan, giáo dục bài học lòng yêu nước truyền thống bằng câu chuyện lịch sử sinh động. Vào ngày giỗ Tổ hàng năm, làng mở cửa miễn phí cho khách vào đình làng Hồng Ngọc.

Một điểm khá thú vị là chủ nhân của Làng sinh thái về nguồn đầu tư xây dựng hẳn một khu văn hóa của người Cơ Tu bao gồm ngôi nhà Gươl độc đáo, cột tế, nhà mồ… Để thực hiện công trình này, các nghệ nhân vùng cao Thừa Thiên Huế được mời về tư vấn và tự tay thực hiện các công trình nghệ thuật suốt mấy tháng trời.

Các cặp đôi và những người yêu thích vận động có thể cùng nhau đạp xe trên cung đường dốc bên đồi thông thơ mộng tựa như phong cảnh Đà Lạt. Khung cảnh nên thơ, lãnh mạn này thu hút nhiều cô dâu chú rể đến chụp ảnh cưới.

Không gian văn hóa Cơ tu được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng từng chi tiết

Nếu bạn muốn ở lại qua đêm tại đây, có thể tham khảo qua hệ thống nghỉ dưỡng với nhiều lựa chọn như: bungalow hill side, bungalow hoa mai, bungalow hoa cau nằm trên những triền đồi thông xanh mát, có “view” hướng ra sông Hương. Ông Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc điều hành Làng du lịch sinh thái Về Nguồn cho biết: Resort được thiết kế và đầu tư để đón dòng khách hạng sang có nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp với tìm hiểu văn hóa. Đích hướng tới là gồm các thị trường Tây Úc, Bắc Mỹ, Đông Bắc Á và nội địa. Với ý tưởng chủ đạo đó, Làng du lịch sinh thái Về nguồn định hướng cung cấp những dịch vụ cao cấp, chuẩn hóa dịch vụ, đầu tư  mạnh vào vào dịch vụ, cam kết duy trì chất lượng dịch vụ với mụch đích làm hài lòng du khách sang và khó tính.

Làng du lịch sinh thái Về nguồn có bán vé tham quan và sử dụng dịch vụ: đưa đón bằng xe điện, chèo thuyền, đạp xe, câu cá, bơi bể bơi dành cho người lớn và trẻ em (trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí). Ngoài ra nếu có nhu cầu có thể đăng ký dịch vụ đi xe ngựa, ăn uống với nhiều thực đơn lựa chọn.

Bài: L.Tuệ; Ảnh: Hoàng Hải

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lũ qua sạt lở tới

Sau các trận mưa lũ vừa qua, các khu vực bờ sông Hương, sông Bồ đi qua các địa phương xuất hiện hàng chục điểm sạt lở. Các địa phương triển khai giải pháp an toàn trước mắt và đề xuất thi công các công trình ứng phó thiên tai.

Lũ qua sạt lở tới
Tạo sức hấp dẫn cho du lịch về nguồn

Với bề dày truyền thống lịch sử dựng nước và giữ nước, Việt Nam sở hữu hệ thống “địa chỉ đỏ” đa dạng trải dài hầu khắp các tỉnh, thành phố. Trong đó, có hàng nghìn di tích lịch sử văn hóa, cách mạng đã được công nhận là di sản mang giá trị nhiều mặt. Đây là nguồn tài nguyên vô giá để phát triển du lịch về nguồn.

Tạo sức hấp dẫn cho du lịch về nguồn
Hơn 350 trại sinh tham gia hội trại về nguồn

Chiều 30/7, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp với Hội Cựu chiến binh thị xã tổ chức hội trại về nguồn với chủ đề “Tự hào truyền thống - Hành trình về chiến khu xưa” tại bia chiến tích Dương Hòa. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Với chiến khu xưa” - Dương Hòa 2022.

Hơn 350 trại sinh tham gia hội trại về nguồn
Vườn cam đa chủng của anh Thảo

Anh Bùi Văn Thảo (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) đã biến vùng đồi thành vườn cam trù phú, vững vàng vươn lên từ đôi bàn tay.

Vườn cam đa chủng của anh Thảo
Return to top