ClockThứ Ba, 28/06/2022 09:12

Một tuần xử lý 7.640 người vi phạm nồng độ cồn, phạt gần 30 tỷ đồng

Từ ngày 20-27/6, trong xử lý phương tiện vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ, Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý 2.696 trường hợp, phạt tiền gần 12 tỷ đồng.

Báo động vi phạm nồng độ cồnHơn một nghìn trường hợp bị xử phạt ngày thứ 2 nghỉ lễXử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm

Lực lượng Công an giao thông tỉnh Bắc Ninh dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn những người lái xe tại đường Trần Hưng Đạo, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, sau một tuần thực hiện Kế hoạch về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (từ ngày 20/6 đến 27/6), lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 7.640 người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền gần 30 tỷ đồng; 6.509 trường hợp vi phạm về tốc độ, phạt tiền gần 10 tỷ đồng.

Trong xử lý phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ, Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý 2.696 trường hợp, phạt tiền gần 12 tỷ đồng.

Trong số này, chở hàng quá tải trọng là 1.734 trường hợp, quá khổ giới hạn 335 trường hợp, tự ý cải tạo phương tiện 284 trường hợp. Qua đó, cơ quan chức năng đã cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe đối với 118 trường hợp; thông báo tới cơ quan đăng kiểm 45 trường hợp; hạ tải 535 trường hợp.

Trên đường thủy nội địa, lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý 1.361 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 1 tỷ đồng; trong đó, chở quá vạch mớn nước an toàn là 1.156 trường hợp, hành vi vi phạm khác 256 trường hợp.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Huế, Hà nói dối với nhiều người “Cần vay tiền để đáo hạn các khoản vay cho khách đang vay tại ngân hàng mình đang làm việc và cam kết sẽ trả tiền gốc và lãi trong thời gian ngắn” để lừa của 11 người với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Return to top