ClockThứ Bảy, 02/03/2019 06:45

“Mở cửa bầu trời” và cơ hội đưa khách về Huế

TTH - Chính sách “mở cửa bầu trời”, cùng với việc Huế nâng cấp sân bay, là cơ hội để đưa khách du lịch đến với Cố đô nhiều hơn.

Tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú BàiNâng cấp Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài để đón 5 triệu khách/nămTập đoàn FLC tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thừa Thiên HuếHuế trở thành đối tác chiến lược với nhiều doanh nghiệp lớn

Du khách xuống sân bay để đi tham quan Huế

Thêm những đường bay mới

Tại hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên” diễn ra tại Huế vào trung tuần tháng 2 vừa qua, Huế đã ký kết đối tác chiến lược với 4 doanh nghiệp lớn của Việt Nam (Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel; Công ty CP Tập đoàn FLC; Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest và Công ty cổ phần Sovico (Sovico Holdings)); trong đó, có đến 3 doanh nghiệp đang và có kế hoạch khai thác các chuyến bay đi và đến Huế. Tất cả các doanh nghiệp khẳng định, Huế là điểm quan trọng, do đó, các hãng hàng không sẽ tăng tần suất và mở thêm các đường bay mới trong thời gian đến.

Ngoài các hãng hàng không đang hoạt động tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (Vietnam Airlines, Jetstar Airlines và Vietjet Air), Hãng hàng không mới Bamboo Airways, Hải Âu cũng đang chuẩn bị những thủ tục cần thiết để máy bay của hãng được cất cánh tại Huế.

Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài sắp được nâng cấp sẽ tăng công suất lên 5 triệu lượt/năm

Phát biểu tại buổi lễ ký kết với UBND tỉnh, bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC khẳng định, nếu thuận lợi, trong tháng 3/2019, chiếc máy bay Bamboo Airways đầu tiên sẽ có mặt ở Huế hoặc chậm nhất là trong quý 2 năm nay, máy bay của hãng sẽ cất cánh chính thức. Bamboo Airways mong muốn sẽ tạo thêm sự đa dạng và thêm sự lựa chọn cho du khách, đưa khách du lịch đến Huế nhiều hơn.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air cam kết, khi đã thành đối tác chiếc lược, hãng sẽ tăng cường tần suất các chuyến bay, xúc tiến mở nhiều hơn các đường bay quốc tế các hoạt động thu hút quảng bá du lịch, đặc biệt là các thị trường quốc tế đến Huế. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các dự án, qua đó, xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn hơn cho Huế.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel cho biết, thời gian đến, Vietravel sẽ nghiên cứu và tổ chức chuyến bay hình thức thuê bao Huế - Bangkok, Singapore, Malaysia và Đài Loan và một số đường bay phù hợp khác dựa trên căn cứ kết quả nghiên cứu thực tế và nhu cầu thị trường. Ông Kỳ còn cho biết, Vietravel đang lên kế hoạch mở hãng hàng không riêng của Vietravel và Huế sẽ là nơi đặt trụ sở chính của hãng. Nếu thuận lợi, năm 2020 sẽ chính thức khai thác.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng thông tin, trong năm 2019, hãng sẽ có rất nhiều chuyến bay mới đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên, riêng với Huế, trong năm nay, sẽ có chuyến bay từ Huế – Hải Phòng và ngược lại.

Cơ hội của Huế

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, với nhu cầu ngày càng lớn của người dân, nhất là khách du lịch, việc mở cửa bầu trời là điều tất yếu. Xét về yếu tố kinh tế, một điểm đến muốn phát triển, trước hết phải có hạ tầng, đường hàng không thuận lợi.

Đồng tình với quan điểm này, ông Don Lam, nhà sáng lập quỹ đầu tư Vina Capital phân tích, sân bay và hạ tầng hai yếu là yếu tố quan trọng để nhà đầu tư quyết định đầu tư. Bởi khi hình thức vận chuyển du khách đến thuận lợi sẽ khiến doanh nghiệp chủ động trong việc xây dựng dịch vụ. Do đó, điều cần làm của Huế nói riêng và các địa phương khác nói chung là cần có sự minh bạch về hạ tầng, kế hoạch bay sẽ là yếu tố quyết định cho chủ đầu tư bỏ số tiền ra hay không.

Như phân tích của các nhà đầu tư, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài sẽ được nâng cấp, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách với công suất 5 triệu lượt khách/năm vào năm 2020. Dự kiến đến hết quý 1 năm 2019 sẽ bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công. Theo các chuyên gia tham dự hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên”, đây sẽ là lợi thế không thể tốt hơn để tăng khả năng đưa khách về Huế, tăng khả năng thu hút đầu tư.

Trong chuyến làm việc với ngành du lịch Huế mới đây, Hội Lữ hành Đà Nẵng mong muốn từ Huế sẽ có chuyến bay thẳng đến Hàn Quốc. Lý do là lượng khách Hàn Quốc đến miền Trung đang tiếp tục tăng, trong khi đó, sân bay Đà Nẵng đã bị quá tải, không đủ khả năng tăng chuyến bay đến thị trường khách này. Điều này càng thể hiện, cơ hội đang mở ra cho Huế.

Một tín hiệu khả quan nữa cho Huế là các dự án du lịch lớn đã và đang được tiếp tục triển khai, giúp du lịch Huế đa dạng hơn dịch vụ, tăng sức hút. Cùng với việc sân bay được nâng cấp, các chuyến bay được tăng cường, Huế sẽ có những mối quan hệ tương hỗ để phát triển, hướng đến mục tiêu giúp du lịch Huế, kinh tế Huế phát triển hơn.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
2 lý do nhiều hành khách cứ đi máy bay là đặt vé Bamboo Airways

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Vietnam Airline, Vietjet Air, Pacific Airlines, hành khách đi máy bay vài năm gần đây trở nên “thân thiết đặc biệt” với thương hiệu Bamboo Airways. Có những người cứ đi máy bay là đặt vé Bamboo Airways. Và đây là lý do!

2 lý do nhiều hành khách cứ đi máy bay là đặt vé Bamboo Airways

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top