ClockThứ Năm, 29/09/2022 18:18

Mặt trận các cấp hỗ trợ người dân ảnh hưởng do bão số 4

TTH.VN - Ngày 29/9, ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến chỉ đạo công tác hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do bão số 4 tại xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang.

Thăm, hỗ trợ 9 gia đình thiệt hại do bão số 4 tại phường Hương AnBão Noru khiến tình trạng ngập lụt tại Thái Lan thêm nghiêm trọngKhẩn trương khắc phục sự cố điện do bão NoruTổng lực giúp dân sớm ổn định cuộc sống

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến (ngoài cùng, bên phải) đề nghị chính quyền và Mặt trận địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân trong thời gian tới

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm hỏi và động viên một số gia đình có nhà bị tốc mái và bị sập; đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực, kịp thời của các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương. Được biết, hiện chính quyền huyện đã phối hợp, huy động các lực lượng dân quân tự vệ, bộ đội, công an hỗ trợ bà con dọn dẹp, lợp và sửa chữa lại những ngôi nhà bị hỏng, bị tốc mái với tinh thần tuyệt đối không để bất cứ người dân nào phải chịu đói, rét, không có chỗ ở.

Ông Nguyễn Nam Tiến cũng đề nghị chính quyền và Mặt trận địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp khắc phục, hỗ trợ kịp thời đối với các hộ dân bị thiệt hại; trong đó tập trung ưu tiên hỗ trợ những gia đình chính sách, hộ neo đơn, người già và các nhà bị hư hỏng nặng. Dự kiến, đối với các hộ dân bị nhà tốc mái thiệt hại trên 80% sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ và nhà sập sẽ được hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Return to top