ClockThứ Sáu, 04/08/2017 05:41

Mất cả mùa du lịch vì thi công đường chậm

TTH - Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành đường giao thông vào thác Nhị Hồ (Lộc Trì, Phú Lộc) là tháng 3/2017. Nhưng đến thời điểm gần kết thúc mùa du lịch, tuyến đường vẫn còn ngổn ngang.

Con đường vào thác Nhị Hồ vẫn còn ngổn ngang

Gần 18 tháng chưa xong 1,5 km đường

Tuyến đường vào thác Nhị Hồ có tổng chiều dài thi công chỉ 1.466 m. Dự án do Ban đầu tư và Xây dựng huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư với 100% vốn ngân sách Nhà nước. Con đường nhằm phát triển mạng lưới giao thông, từng bước xây dựng cơ sở vật chất đạt tiêu chí quy hoạch nông thôn mới. Tuyến đường này còn có mục đích phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch đến tham quan, tắm thác Nhị Hồ; qua đó, tạo nguồn thu, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Tuyến đường vào thác Nhị Hồ có tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng, chiều dài gần 1,5 km, rộng 5,5m, riêng phần mặt đường được đổ bê tông rộng 3,5m dày 18cm, hai bên lề đường rộng 1m được đắp đất.

Dự án bắt đầu thi công vào tháng 3/2016. Theo kế hoạch, sẽ bàn giao và đưa vào sử dụng đúng một năm sau ngày thi công - lúc này bắt đầu vào mùa du lịch nghỉ dưỡng tắm suối. Nhưng đến cuối tháng 7/2017, dự án vẫn đang còn ngổn ngang. Đoạn đường được đổ bê tông chỉ mới hơn một nửa, phần còn lại bị sình lầy, xe cộ rất khó qua lại.

Ông Hồ Đắc Lộc, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc lý giải, vốn ngân sách bố trí cho năm 2017 chậm, theo quy định vốn bố trí ngang đâu làm ngang đó, tránh tình trạng nợ đọng; khu vực ở thác Nhị Hồ thường có mưa vào buổi chiều khiến việc thi công bị ảnh hưởng. Mưa xuống làm kết cấu nền đất đã được nén chặt trước đó mềm ra, gây sình lầy và một phần đất bị trôi, phải đợi đất khô mới có thể thi công trở lại; quá trình giải phóng mặt bằng chậm hơn so với dự kiến.

Ông Cái Trọng Như, Chủ tịch UBND xã Lộc Trì cho biết, trong quá trình thi công xã nhiều lần vào yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để giúp việc đi lại của người dân thuận lợi, nhất là đưa thác Nhị Hồ khai thác hoạt động trở lại.

Chủ đầu tư dự án thừa nhận, đường thi công chậm làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân xung quanh và hoạt động kinh doanh của các hộ trong thác Nhị Hồ. “Đây là con đường độc đạo vào thác Nhị Hồ, nếu vừa thi công vừa để khách vào tắm thác sẽ làm mất an toàn. Việc thi công đường làm các hoạt động khác ảnh hưởng không thể tránh khỏi. Chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh thi công, cuối tháng 8 sẽ hoàn thành và bàn giao”, ông Hồ Đắc Lộc nói.

Dù cấm vào tắm nhưng thác Nhị Hồ vẫn có khách

“Chỉ vì đường thi công chậm...”

Dù con đường vào thác Nhị Hồ đang thi công, phía trong thác cơ sở vật chất hư hỏng, thiếu an toàn, có biển báo tạm dừng hoạt động, vậy mà khách vẫn vào tắm và vẫn có một số hộ vào kinh doanh, buôn bán.

Cách đây không lâu, khi chúng tôi vào thác Nhị Hồ thấy rất nhiều khách tắm và tổ chức ăn uống ở các chòi. Chủ tịch UBND xã Lộc Trì Cái Trọng Như khẳng định, tuyến đường đang thi công, để đảm bảo an toàn nên xã ngưng hoạt động, cấm các hộ kinh doanh không buôn bán.

Nhiều du khách vào tắm ở Nhị Hồ cho hay, không phải ai cũng muốn đến những nơi đông đúc như suối Voi, suối Mơ. Nhị Hồ ít người nên yên tĩnh hơn, rất phù hợp để nghỉ ngơi. Quãng đường từ thành phố về Nhị Hồ cũng gần hơn so với các suối khác.

Cuối tháng 7/2017, chúng tôi quay lại vào dịp cuối tuần, thác vẫn có người tắm và người kinh doanh ăn uống. Một hộ đang còn kinh doanh phân trần: “Chúng tôi biết cấm, nhưng thấy khách vào tắm, có nhu cầu ăn uống nên bán. Lẽ ra năm nay chúng tôi đã được kinh doanh rồi, chỉ vì tuyến đường đang còn thi công dang dở nên cấm khách vào tắm và cấm luôn chúng tôi kinh doanh. Kinh doanh tắm suối chỉ được mấy tháng nghỉ hè thôi, tháng sau là hết rồi nên giờ tranh thủ được ngày nào hay ngày đó. Nếu xã lên kiểm tra thì chúng tôi không bán nữa”.

Dù lý do gì chăng nữa, chỉ 1,5 km đường bê tông mà thi công kéo dài gần 1 năm rưỡi mà vẫn chưa xong là điều hết sức vô lý. Không chỉ ảnh hưởng đi lại của người dân trong vùng mà du khách cũng chịu thiệt vì không được vào tắm ở thác Nhị Hồ, điểm du lịch tắm suối được đánh giá đẹp nhất nhì trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc nhấn mạnh: “Huyện sẽ kiểm tra ngay tiến độ thi công đường vào thác Nhị Hồ. Yêu cầu phải đẩy nhanh thi công, hoàn thành sớm nhất để người dân và du khách đi lại thuận tiện”.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top