ClockThứ Sáu, 31/07/2015 16:36

Mất an toàn trước lăng Khải Định

TTH - Khu vực lăng Khải Định (thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) dù đã có bãi đỗ xe du lịch nhưng việc đón trả khách vẫn rất lộn xộn. Nhiều xe ô tô du lịch đỗ khách trên trục đường phía trước mặt di tích. Đoạn đường này hẹp và cong, lại có lượng xe cộ lưu thông lớn, đặc biệt nhiều xe tải, xe chở vật liệu xây dựng nên rất nguy hiểm.

Chạy nhanh, vượt ẩu

Là một công trình đặc sắc có giá trị về mặt nghệ thuật và kiến trúc, lăng Khải Định là điểm di tích thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng. Có mặt ở đây tầm 11 giờ, chúng tôi thấy nhiều xe ô tô tấp nập chở khách du lịch đến. Đa phần là những chiếc xe du lịch cỡ lớn chiếm gần nửa mặt đường. Điều đáng nói, dù có bãi đỗ xe trước điểm di tích nhưng nhiều tài xế lại đỗ khách ngay trên trục đường phía trước mặt di tích. Vừa xuống xe, khách còn lóng ngóng chưa kịp quan sát, lại phải băng qua đường trong khi những chiếc xe chở vật liệu xây dựng chạy nhanh, vượt ẩu ngang qua trông rất nguy hiểm.
Giao thông trước lăng Khải Định lộn xộn, tiềm ẩn nguy hiểm cho du khách
Đoạn đường qua lăng Khải Định cong và hẹp, nhưng có lượng xe lưu thông lớn. Với du khách quốc tế chưa quen với giao thông ở Việt Nam, việc đỗ và đón khách kiểu này tạo cho khách du lịch cảm giác không an toàn. Dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, đoàn khách Hàn Quốc mười mấy người rồng rắn kéo nhau băng qua đường để vào lăng. Họ giật bắn người khi chiếc xe ben chở cát sạn bóp còi vút qua. Lee Seang Man, một du khách Hàn Quốc nhún vai cười: “Cũng hơi sợ khi xe cộ ở đây tấp nập quá nhưng đã đến đây tham quan thì phải đi thôi”.
Ông Lê Bá Tuấn, Phòng Quản lý bảo vệ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết: “Trước mặt lăng Khải Định, khách du lịch luôn tấp nập nhưng tình trạng giao thông ở đây khá lộn xộn. Sau khi mở đường, tuyến QL49 tấp nập xe cộ. Đường ngon, xe chạy nhiều, nhanh, nhất là xe chở vật liệu chạy rất ẩu, ảnh hưởng đến du khách.”.
 
Có bãi nhưng không đỗ
Một số tài xế cho biết, họ không đỗ khách ở bãi đỗ xe vì họ không có nhu cầu gửi xe mà chỉ đỗ khách rồi đi. Nhưng, chỉ cần cho xe vào bãi đỗ, nhân viên bãi giữ xe lập tức đòi thu tiền. “Chỉ đỗ khách rồi đi mà phải mất thêm khoản phí. Không trả thì xảy ra cải vã, thế nên đỗ trên đường cho tiện”, tài xế Nguyễn Đình Dũng đến từ Đà Nẵng bày tỏ.
Ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay: “Tại khu vực lăng Khải Định đã gắn biển báo làn đường có người đi bộ băng qua để hạn chế tốc độ và cắm biển cấm đỗ, cấm dừng nhưng nhiều tài xế vẫn không tuân thủ. Lực lượng chức năng thường xuyên xử lý nhắc nhở các xe đậu đỗ không đúng nơi quy định để khắc phục phần nào tình trạng lộn xộn đó”. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế, không phải lúc nào lực lượng cảnh sát và thanh tra giao thông cũng có mặt để xử lý kịp thời.
Tình trạng giao thông bất ổn ở điểm tham quan này khiến du khách hết sức bất an. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần phối hợp chấn chỉnh, trước mắt là yêu cầu tất cả xe du lịch đậu đỗ đúng nơi quy định, có biện pháp xử lý để chấn chỉnh tình trạng chạy nhanh, ẩu đoạn đường trước điểm tham quan.
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top