ClockChủ Nhật, 19/06/2022 16:08

Mách bạn 5 điểm đến du lịch trong nước đẹp như mơ nhưng ít ai biết đến

TTH.VN - Bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng được nhiều du khách biết đến thì mảnh đất hình chữ S vẫn còn rất nhiều địa điểm du lịch trong nước nhưng lại ít được biết tới. Hãy cùng Du Lịch Ba Miền khám phá 5 điểm đến tuyệt đẹp là thiên đường với du khách yêu thích thiên nhiên và mong muốn trải nghiệm những điều mới lạ.

Sau “hành trình” du lịch trong nước này du khách sẽ càng thêm hiểu hơn về sự giàu đẹp của thiên nhiên Việt Nam, cũng như có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn cho hành trình trải nghiệm sắp tới.

1 - Hang Pác Pó - Điểm du lịch trong nước đẹp ngỡ ngàng

Vẻ đẹp của suối Lê Nin và hang Pác Bó

Một địa danh du lịch gắn liền với di tích cách mạng và con đường đấu tranh giành độc lập dân tộc của chủ tịch Hồ Chí Minh. Vẻ đẹp hoang sơ đặc trưng của chốn “thâm sơn cùng cốc” khiến du khách không khỏi trầm trồ và thích thú. Con đường đến đây bạn sẽ băng qua những xóm làng yên bình những cánh đồng lúa trĩu bông giống như hành trình từng bước tách xa phố thị để trở về với thiên nhiên. Khi đến với địa danh du lịch trong nước này bạn sẽ được ngắm nhìn những loài hoa rực rỡ, đầy sắc màu nổi bật giữa rừng già, lấp ló phía xa là dòng suối Lê Nin màu xanh ngọc bích uốn lượn.

Cửa hang Pác Bó khá nhỏ chỉ vừa một người đi lại, lòng hang lại khá rộng nhưng lạnh lẽo bởi nước rỉ từ vách đá. Chỗ Bác từng nằm cũng chỉ là một tấm phản ghép qua loa bằng gỗ đặt trên phiến đá lớn, ngẩng đầu nên du khách có thể quan sát thấy những khối thạch nhũ nhiều hình dạng lấp lánh từng được Người đặt tên là Các Mác. Đến với địa điểm du lịch trong nước này du khách vẫn có thể thấy được sự hiện diện của Bác với hình ảnh: rừng trúc bác trồng, máy đánh chữ cũ kỹ, bộ quần áo bạc màu,...

2 - Khám phá công viên bỏ hoang hồ Thủy Tiên

Với những du khách yêu thích cảm giác mạnh và muốn thử sức với trải nghiệm mới lạ thì công viên hồ Thủy Tiên là địa điểm du lịch Huế không thể bỏ lỡ. Khung cảnh tiêu điều có chút ma mị nhưng đầy cuốn hút đã thu hút nhiều du khách quốc tế đến đây check-in và trải nghiệm. Với địa điểm du lịch trong nước này thì mỗi góc máy, mỗi khu vực du khách cũng có thể dễ dàng thu được cho mình bức hình đẹp, có chút ma mị cuốn hút nhưng cũng không kém phần rùng rợn.

Công viên nước bỏ hoang Thủy Tiên Huế

Những địa điểm check-in tại công viên Hồ Thủy Tiên phải kể đến như: hồ Thủy Tiên - khu vực biểu tượng rồng đang dần bị rêu phủ kín, thủy cung nơi hoàng loạt trò chơi dưới nước dần bạc màu, cây cối dần dần “lấn chiếm” đòi lại không gian, sân khấu nhạc nước ngoài trời,...

3 - Tour du lịch trong nước - Thám hiểm Hang Tú Làn

Nằm trong khuôn viên của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, hang Tú Làn là một trong những địa điểm trekking, khám phá lý tưởng. Bởi tour du lịch hang Sơn Đoòng khá đông, chi phí cao nên tour hang Tú Làn là một lựa chọn phù hợp hơn cả. Để vào được hang Tú Làn du khách sẽ phải tự mình băng qua con đường núi hiểm trở, những dốc núi sừng sững sỏi đá gồ ghề, tiếp đó là trải nghiệm đu dây tới xuống hang Ton với vách đá cao khoảng 15m, đây cũng là những trải nghiệm tuyệt vời tại điểm đến du lịch trong nước này.

Đến với hang Tú Làn du khách cũng có thể tự mình trải nghiệm con đường Hollywood, con đường được đoàn làm phim Kong xây dựng để thực hiện một số cảnh quay tại đây. Hang có niên đại khoảng 3 triệu năm tuổi, hang Ton và Tú Làn Khô khoảng 5 triệu năm tuổi nên du khách có thể dễ dàng cảm nhận được hệ thống măng đá, thạch nhũ khổng lồ, lấp lánh vô cùng đẹp trong hành trình khám phá địa điểm độc đáo này.

4 - Cù Lao Câu - Thiên đường biển đảo Bình Thuận

Địa điểm du lịch trong nước này sở hữu cảnh sắc hoang sơ với biển xanh, bãi cát nhỏ xinh và làn nước trong nhìn thấu đáy đặc trưng. Nơi đây không có nhiều dịch vụ hay tiện ích du lịch nên ở đây du khách có thể trải nghiệm hoạt động du lịch tự túc hoặc tham gia vào cuộc sống thường nhật của người dân đảo.

Vẻ đẹp của cù lao Câu - Bình Thuận

Bên cạnh việc ngắm cảnh, tận hưởng không khí biển nhiệt đới hay thưởng thức những món ăn địa phương, thì cù Lao Câu cũng là địa điểm lặn ngắm san hô lý tưởng khi du lịch trong nước. Ở độ sâu khoảng 3 - 4m là du khách đã có thể tự mình cảm nhận vẻ đẹp của những rạn san hô rực rỡ sắc màu với đủ chủng loại hoặc tự mình chạm tay vào từng nhánh san hô. Bên cạnh san hô du khách cũng có thể tận mắt ngắm nhìn những loài cá với nhiều màu sắc và kích thước khác nhau và nhiều loài động vật biển khác.

5 - Măng Đen vẻ đẹp của mảnh đất cao nguyên nắng & gió

Khu du lịch Măng Đen là một trong số ít những địa điểm du lịch trong nước có hoa nở quanh năm, đến đây vào dịp nào du khách cũng có thể dễ dàng cảm nhận vẻ đẹp của mảnh đất cao nguyên, với cây cối xanh mát và nền đất đỏ bazan. Du lịch Măng Đen du khách có thể trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, săn mây hay khám phá hồ ba thác độc đáo Toong Đam,... Hay những địa danh nổi bật khác như: Lô Ba, Toong Zơ Ri, Pa Sỹ,... Ngoài ra, thưởng thức muối é, rau rừng, gà nướng cơm lam, lẩu gà lá sâm,... cũng là những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ.

Địa điểm du lịch trong nước này có khí hậu quanh năm mát mẻ (nhiệt độ khoảng 16-22oC) với rừng thông xanh bạt ngàn, hoa nở bốn mùa lúc nào cũng tỏa hương thơm ngát cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp đã khiến Măng Đen - Kon Tum dần trở thành điểm đến được nhiều du khách yêu thích và được ví như “Đà Lạt thứ 2” của du lịch Việt Nam.

Không phải cứ tới những địa điểm nổi tiếng hay check-in sang chảnh mới là những điểm đến đáng đi. Du lịch trong nước còn có những chuyến đi hết sức bình dị, an yên nhưng vẫn giàu trải nghiệm. Hy vọng, top #5 địa điểm du lịch đẹp nhưng ít được biết đến mà Du Lịch Ba Miền vừa giới thiệu đã mang tới cho du khách những lựa chọn mới mẻ trong hành trình du lịch sắp tới. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch hấp dẫn khác.

Thông tin liên hệ với Du Lịch Ba Miền:

Tên công ty: Công ty TNHH Nắng Bản Địa

Địa chỉ: Số 27 Đường Tô Vĩnh Diện, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

Website: dulich3mien.vn

“Du lịch 3 miền Việt Nam - Trải nghiệm du lịch chân thực”

Fanpage: https://www.facebook.com/dulich3mienvn/

Email: dulich3mien.info@gmail.com

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top