ClockThứ Hai, 03/08/2015 10:51

Lượng khách du lịch tiếp tục tăng

TTH - Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong tháng 7, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế ước đạt trên 290 nghìn lượt, tăng 3,58%; trong đó khách quốc tế ước đạt trên 87 nghìn lượt, tăng 4,23%; khách nội địa gần 203 nghìn lượt, tăng 2,93%. Khách lưu trú ước đạt trên 176 nghìn lượt, trong đó khách quốc tế hơn 62 nghìn lượt, tăng 3,65%. Doanh thu từ du lịch ước đạt 251,860 tỷ đồng, tăng 2,42% so với cùng kỳ. Như vậy, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế trong 7 tháng đầu năm đạt hơn 1.874.605 lượt, tăng 4,6%. Doanh thu du lịch 7 tháng ước đạt 1.652,815 tỷ đồng, tăng 5,14% so với cùng kỳ.

Lượng khách du lịch đến Huế ngày càng tăng

Để thu hút du khách, ngành du lịch tiếp tục thực hiện các chương trình kích cầu du lịch, chương trình trọng điểm về phát triển du lịch 2015; quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hội chợ JATA (Nhật Bản), tham gia Hội chợ ITE HCMC 2015 tại TP. Hồ Chí Minh. Xây dựng quy chế triển khai cung cấp dịch vụ vận chuyển cho khách du lịch tại Trung tâm Thông tin Du lịch và hỗ trợ du khách, trong đó phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai hỗ trợ du khách về vé tàu, xe, máy bay, khách sạn, nhà hàng, chương trình tham quan… Tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra lập lại trật tự, môi trường văn hóa, du lịch, ngăn chặn tình trạng đeo bám khách, nâng giá, ép giá tùy tiện, chấn chỉnh hoạt động ca Huế trên sông Hương để tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn Việt Nam sau 20 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể

Năm 2005, Việt Nam là một trong 30 quốc gia đầu tiên gia nhập Công ước của UNESCO về Bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể. Từ đó đến nay, Việt Nam đã 2 lần trúng cử vào Ủy ban liên Chính phủ Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể (nhiệm kỳ 2006 - 2010 và 2022 - 2026). Điều này cho thấy những đóng góp của Việt Nam về bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể được công nhận; thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với khả năng đóng góp, năng lực điều hành của nước ta tại các thể chế đa phương toàn cầu.

Dấu ấn Việt Nam sau 20 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể
Thêm điểm “check in” trước thềm xuân

Cánh đồng hoa cải ở Kim Long (TP. Huế) đang bắt đầu khoe sắc. Khi đến Huế vào dịp tết Tân Sửu, du khách sẽ có thêm lựa chọn điểm “check in” trong chuyến du xuân của mình.

Thêm điểm “check in” trước thềm xuân
Độc đáo với team building ở A Nôr

Lúc xe đang vượt đèo A Co (A Lưới), người tổ chức tour giới thiệu, team building (các trò chơi tập thể) lần này sẽ rất khác biệt, không chỉ giúp du khách gắn kết với nhau, mà còn là sự trải nghiệm và khám phá văn hóa độc đáo của A Lưới, hòa mình vào cảnh sắc, thiên nhiên ở làng du lịch cộng đồng A Nôr...

Độc đáo với team building ở A Nôr
Hai điểm đến hút khách sau công chiếu phim "Mắt biếc"

Theo dự kiến, các điểm chính xuất hiện trong bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ sẽ được nhiều du khách lựa chọn dịp Tết nguyên đán này. Chính quyền địa phương, Sở Du lịch cũng như hãng lữ hành đã có những bước đầu tư cho các điểm đến nói trên.

Hai điểm đến hút khách sau công chiếu phim Mắt biếc

TIN MỚI

Return to top