ClockThứ Tư, 06/11/2019 11:50

Lựa chọn bộ hình ảnh nhận diện và poster của Festival Huế 2020

TTH.VN - Ngày 6/11, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2020 thông tin, bộ hình ảnh từ bốn linh vật trong nghệ thuật cung đình Huế: long, ly, quy, phụng được chọn làm hình ảnh nhận diện và sẽ xuất hiện xuyên suốt trên tất cả các sản phẩm truyền thông tại Festival Huế lần thứ XI – năm 2020.

Du lịch Huế tham gia hội chợ du lịch lớn nhất nướcKhởi động mùa Festival Huế 2020Festival Huế 2020 sẽ tổ chức từ ngày 1 - 6/4/2020Đề xuất phương án truyền thông cho Festival Huế 2020Thành lập Ban tổ chức Festival Huế lần thứ XI năm 2020

Poster chính thức của Festival Huế 2020

Riêng hình ảnh long mã gắn liền với logo Festival Huế từ năm 2000 sẽ là hình ảnh chủ đạo trên poster chính thức của Festival Huế 2020. Màu sắc chủ đạo của poster là màu tím đặc trưng gắn liền với Huế, vừa trang nhã, thơ mộng, vừa sâu sắc và suy tư, pha một chút rực rỡ của không khí lễ hội để tông màu ngả sang tím xanh, kết hợp với màu vàng hoàng kim làm điểm nhấn, tạo sự sang trọng. Tổng thể màu sắc dung hoà các yếu tố truyền thống và hiện đại của một thành phố giàu di sản, vươn mình hội nhập.

Khác với việc sử dụng một hình ảnh duy nhất trong công tác tuyên truyền – quảng bá của các kỳ festival trước, BTC Festival Huế 2020 đã quyết định lựa chọn bốn hình ảnh đồ hoạ được thiết kế cách điệu từ bốn linh vật trong mỹ thuật cung đình Huế gồm: long (rồng), lân (kỳ lân), quy (rùa), phụng (phượng) để minh hoạ cho bốn cụm chủ đề: “một Huế di sản, một Huế tâm linh, một Huế nên thơ và hiện đại, và một Festival Huế độc đáo”.

Các cụm chủ đề vừa phù hợp với phương pháp tiếp cận truyền thông đa chiều tại Festival Huế 2020, hướng đến thông điệp về một “Huế luôn luôn mới”, một thành phố cổ kính đầy quyến rũ, ẩn chứa bề dày văn hóa vô cùng độc đáo. Đến với Huế để có những khám phá và trải nghiệm thật mới mẻ.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế lần thứ XI diễn ra từ ngày 1 - 6/4/2020 hứa hẹn mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hoá, lịch sử, và nghệ thuật.

Chiêm ngưỡng bộ nhận diện của Festival Huế 2020: 

Hình ảnh rồng, biểu tượng cho cung đình Huế, đại diện cho các di sản văn hoá vật thể và phi vật thể tại Cố đô Huế

Hình ảnh long mã, biểu tượng của sức sống vận động không ngừng, đại diện cho một Huế đương đại và một Festival Huế hội tụ các tinh hoa về di sản, tâm linh, ẩm thực và nghệ thuật

Hình ảnh rùa, biểu tượng sự hài hoà âm dương, đại diện cho những nét văn hoá tâm linh trên vùng đất Cố đô 

Hình ảnh phượng, biểu tượng cho sự thịnh vượng, đại diện cho thiên nhiên hiền hoà và thành phố xanh, môi trường thân thiện 

Tin: Đức Quang; Ảnh: BTC Festival Huế 2020

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tuồng Huế ngàn xưa âm vọng”

Đây là tên một chương trình sự kiện nghệ thuật kết hợp giữa các yếu tố nghi lễ, quảng diễn đường phố, trình diễn sân khấu nhằm tiếp tục tri ân tổ nghề tuồng, tôn vinh di sản tuồng cung đình Huế, phô diễn vẻ đẹp của trang phục tuồng, nghệ thuật vẽ mặt nạ tuồng kỳ vọng tạo nên một điểm mới trong trình diễn đường phố và quảng diễn tại Festival Huế 2020. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 30/8/2020.

“Tuồng Huế ngàn xưa âm vọng”
Cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương

Là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020, Hội chợ thương mại quốc tế (TMQT) Festival Huế 2020 tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và thương hiệu sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước.

Cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top