ClockThứ Năm, 03/11/2022 08:55

Liên kết, xúc tiến du lịch Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung

TTH.VN - Chiều 2/11, tại TP. Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi liên kết, xúc tiến du lịch tỉnh Lâm Đồng đến các tỉnh miền Trung.

Phát huy nội lực, tìm kiếm ngoại lựcHương Trà cần chuyên nghiệp hóa du lịchAzerai La Residence Huế được vinh danh “Top 10 khách sạn tốt nhất Đông Nam Á năm 2022”Sẽ tổ chức giải chạy “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc”Sân chơi cho sinh viên ngành bếpTrên 40% học sinh, sinh viên ngành du lịch tìm được việc trong quá trình thực tập

Các doanh nghiệp trao đổi hợp tác 

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, miền Trung nói chung và Huế nói riêng nhiều năm qua là thị trường trọng điểm khách nội địa của Lâm Đồng. Cụ thể, trong giai đoạn 2016 - 2019 và năm 2022 lượng khách du lịch từ các tỉnh miền Trung đến Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tăng mạnh, thị phần khách du lịch từ các tỉnh miền Trung chiếm 30% thị trường khách du lịch nội địa của tỉnh Lâm Đồng.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các tour tuyến kết nối các điểm du lịch giữa các địa phương đã được khai thác trở lại; các doanh nghiệp du lịch của các địa phương đã tiếp tục liên kết, hợp tác phát triển kinh doanh. Dù thế, nhu cầu đi du lịch có những thay đổi nhất định, nên việc tổ chức liên kết, xúc tiến giúp các địa phương hiểu hơn về thị hiếu của khách và xây dựng các sản phẩm phù hợp.

Đây còn là dịp để doanh nghiệp du lịch các tỉnh miền Trung nói chung và doanh nghiệp Thừa Thiên Huế nói riêng kết nối, tăng khả năng hợp tác, cung ứng dịch vụ cho doanh nghiệp Lâm Đồng trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top