ClockThứ Sáu, 10/06/2022 21:55

Liên kết phát triển du lịch Thiên Thừa Huế - TP. Hồ Chí Minh - Bến Tre

TTH.VN - Ngày 9/6, Sở Du lịch tổ chức tọa đàm liên kết phát triển du lịch ba địa phương Thừa Thiên Huế - TP. Hồ Chí Minh - Bến Tre năm 2022.

Những yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Nhật BảnHuế có Chi hội du lịch Cộng đồngHoàn thiện hạ tầng du lịch biểnQuốc hội nghe báo cáo và thảo luận về các dự án đường bộ cao tốcGieo hạnh phúc cho đời“Sen - tinh hoa của đất trời”

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch 3 địa phương tiến hành ký kết biên bản hợp tác

Tại buổi tọa đàm, ngành du lịch ba địa phương cho rằng, trong bối cảnh cần tăng cường các giải pháp để phục hồi du lịch như hiên nay, rất cần có những liên kết mới; cùng nhau tuyên truyền, quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của nhau; qua đó, tăng cường khả năng thu hút khách đến ba địa phương.

Do đó, việc liên kết giữa Thừa Thiên Huế - TP. Hồ Chí Minh - Bến Tre là rất cần thiết. Ba địa phương có thể phối hợp hỗ trợ để phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch, dịch vụ của mỗi địa phương nhằm thu hút và thúc đẩy thị trường khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh đến Thừa Thiên Huế, Bến Tre và ngược lại.

Để việc liên kết đạt hiệu quả, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch 3 địa phương tiến hành ký kết biên bản hợp tác. Theo đó, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ trưng bày, giới thiệu thông tin, ấn phẩm xúc tiến quảng bá điểm đến; sản phẩm, dịch vụ du lịch của Thừa Thiên Huế và Bến Tre tại các điểm cung cấp thông tin du lịch của Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh và ngược lại; phối hợp hỗ trợ giới thiệu quảng bá du lịch của các bên trên các kênh truyền thông trực tuyến như các trang thông tin điện tử và mạng xã hội; phối hợp hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá các lễ hội, sự kiện lớn của ba địa phương.

Bên cạnh đó, ba địa phương thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình phát triển sản phẩm; các điểm, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của địa phương mình cho đối tác để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch của mỗi bên triển khai xây dựng sản phẩm, tour du lịch mới đưa vào khai thác; đồng thời, xây dựng các chương trình kích cầu du lịch hàng năm phục vụ thì trường khách của mỗi bên...

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

TIN MỚI

Return to top