ClockThứ Năm, 27/04/2017 14:17

Liên kết để quảng bá du lịch hiệu quả hơn trên báo chí

TTH.VN - Ngày 27/2, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 7, vòng IV với chủ đề “Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch”.

Ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền giữa các báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Cục Báo chí, các tổng biên tập, phó tổng biên tập, biên tập viên, phóng viên của 19 báo Đảng khu từ Thanh Hóa đến Bình Thuận.

Hội thảo đã nghe các tham luận tập trung nội dung: kết quả tuyên truyền, quảng bá của báo Đảng địa phương thời gian qua cùng những tồn tại, hạn chế; mối quan hệ giữa báo chí và du lịch; doanh nghiệp du lịch cần gì ở báo chí và báo chí cần gì ở doanh nghiệp, làm sao để làm hài hòa mối quan hệ này; nâng cao chất lượng truyền thông trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nhất là với sự phát triển của mạng xã hội…

Các đại biểu thảo luận bên lề hội thảo

Tại hội thảo, các báo Đảng nêu nhiều giải pháp, đề xuất về nâng cao chất lượng, đổi mới trong việc tuyên truyền, quảng bá du lịch để thu hút bạn đọc… Các báo đồng quan điểm rằng cần đẩy mạnh hơn nữa truyền thông đa phương tiện nhằm tăng hiệu quả tuyên truyền; liên kết giữa các báo Đảng, tạo sự lan tỏa thông tin về các sản phẩm du lịch; tuyên truyền có trọng tâm trọng điểm, xây dựng môi trường du lịch, thương hiệu du lịch của từng địa phương và từng địa phương và cả vùng… Dù trong bối cảnh bùng nổ thông tin, thời đại được xem là “thế giới phẳng”, báo chí vẫn giữ vai trò “nhạc trưởng” trong việc quảng bá và tuyên truyền những vấn đề liên quan đến du lịch. Vì thế, rất nhiều kinh nghiệm hay đã được các cơ quan báo Đảng chi sẻ, đồng thời nêu ra các giải pháp để nâng cao chất lượng quảng bá.

Nội dung được nhiều báo đề cập đến chính là liên kết tuyên truyền giữa các địa phương trong khu vực. Tham luận tại hội thảo, Báo Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, tăng cường mối quan hệ giữa các báo và các đối tác để có những bài viết hay, chất lượng; đẩy mạnh cập nhật thông tin trên báo điện tử (nhất là mảng ảnh và video clip – đáp ứng thị hiếu bạn đọc, nhất là bạn đọc nước ngoài trên giao diện tiếng Anh)… Về vỹ mô cần có nhiều hơn sự liên kết , trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các cơ quan báo Đảng. Cần xem công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch là ông việc thường xuyên của báo chí; Phía cơ quan báo chí cần mở thêm các lớp bồi dưỡng, tập huấn về kiến thức du lịch cho đội ngũ PV, BTV, CTV. Đó là hướng đi giúp công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch trên báo Đảng địa phương hấp dẫn, sinh động, gần gũi và hấp dẫn với người đọc…

Các phóng viên tác nghiệp tại hội thảo

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Hữu Đổng, Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Nam cho rằng các báo Đảng miền Trung – Tây Nguyên cần kết nối chặt chẽ hơn nữa qua đường link báo điện tử và phối hợp tổ chức các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề về du lịch trên các ấn phẩm đặc biệt. Cần mở một cuộc vận động cổ xúy cho các sản phẩm du lịch mang tính liên kết liên vùng như: “Con đường Di sản miền Trung”, “Đường Trường Sơn huyền thoại”…

Bên cạnh đó, nhiều giải pháp cũng được các cơ quan báo chí chia sẻ tại hội thảo. Ông Trần Hữu Nghĩa, Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An cho hay, mỗi địa phương có một lợi thế riêng. Đối với Nghệ An thời gian qua đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang mạng xã hội bằng các nhóm tương tác, facebook, zalo, twiter…Trong khí đó, bà Hồ Thị Lan, Phó Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng cho hay, để tăng cường khả năng  tuyên truyền cũng như quảng bá, những năm qua, báo đã tổ chức cuộc thi viết về du lịch. Đây là hoạt động tạo thêm động lực để những người làm báo có những tác phẩm báo chí hay, đầu tư nhiều công sức, tạo được sự lan tỏa trong xã hội. Thời gian đến, cuộc thi này sẽ tiếp tục được tổ chức với quy mô có thể lớn hơn…

Việc ký biên bản phối hợp giúp công tác tuyên truyền và quảng bá du lịch trên báo chí hiệu quả hơn

Sau khi lắng nghe các ý kiến từ các báo, hội thảo đi đến thống nhất ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền du lịch. Các báo sẽ mở chuyên mục “Du lịch miền Trung – Tây Nguyên” trên các báo điện tử; phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ  trợ, chia sẻ thông tin du lịch trong khu vực, các chính sách thu hút đầu tư du lịch. Định kỳ sẽ có đánh giá, tổng kết về việc thực hiện quy chế; qua đó giúp các báo trong khu vực có sự gắn kết với nhau hơn, góp phần tạo sự lan tỏa thông tin, giúp du lịch của các địa phương và vùng miền phát triển bền vững  hơn.

Trao cờ hội thảo báo Đảng miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 8 cho báo Thanh Hóa

Hội thảo báo Đảng miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 8 vòng IV sẽ do báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Phát huy lợi thế liên kết để phát triển du lịch

Liên kết đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch phát triển. Năm 2024, với vai trò là trưởng nhóm liên kết phát triển du lịch 5 địa phương ở miền Trung, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đề xuất và triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch, góp phần phát triển ngành công nghiệp không khói.

Phát huy lợi thế liên kết để phát triển du lịch
Liên kết trồng nấm phát triển kinh tế

Đối với hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, chị Văn Thị Dịu, Chi hội trưởng Chi hội thôn Trung Kiều, không những là một tấm gương về cán bộ hội năng động, nhiệt tâm mà chị còn là một điển hình kinh tế giỏi. Từ mong muốn vươn lên làm giàu từ chính nghề nông, chị đã tìm hiểu, học hỏi kỹ thuật và xây dựng mô hình trồng nấm sạch. Đến nay, mô hình trồng nấm đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Liên kết trồng nấm phát triển kinh tế
Liên kết để phát triển

Đó là cách các hội viên (HV) Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hương Sơ, TP. Huế cùng nhau phát triển kinh tế từ những nghề có truyền thống lâu đời ở địa phương. Khi thành lập những tổ liên kết (TLK), tổ hợp tác (THT), HV không những chia sẻ cho nhau kinh nghiệm làm ăn mà họ còn cùng nhau phát triển thị trường, mở rộng quy mô buôn bán…

Liên kết để phát triển

TIN MỚI

Return to top