ClockThứ Sáu, 02/04/2021 20:28

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII diễn ra từ ngày 12 đến 16/9 tại Huế

TTH.VN - Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII trở lại Huế sau 10 kỳ liên hoan phim (từ năm 1999 đến năm 2021), là dịp để giới thiệu với công chúng sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ của Thừa Thiên Huế.

Khai mạc Liên hoan phim châu Âu tại Huế“Đại tiệc” văn hóa châu Âu trở lại HuếGiấc mơ phim trườngLiên hoan phim, nghĩ về rạp chiếu bóngChào đón phim Nhật

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phan Thanh Hải nhận cờ luân phiên tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt đề án tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII. Diễn ra từ ngày 12 đến 16/9 tại Huế, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII có khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”.

Các sự kiện chính diễn ra trong liên hoan phim gồm: chương trình phim dự thi, chương trình toàn cảnh, chương trình hội thảo, lễ khai mạc, lễ bế mạc...

Ngoài ra, nhiều sự kiện bên lề sẽ được tổ chức, như: tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh; triển lãm “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim”; chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp trình diễn thời trang áo dài và giao lưu nghệ sĩ…

Ngoài phim dự thi thuộc các thể loại: phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình, liên hoan còn có chương trình phim Việt Nam đương đại, phim Việt Nam có bối cảnh được quay tại Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ.

Liên hoan sẽ trao các giải thưởng dành cho phim, dành cho cá nhân, giải bình chọn của khán giả. Ngoài ra còn có giải thưởng của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dành cho phim Việt Nam có bối cảnh quay tại Thừa Thiên Huế.

Liên hoan Phim Việt Nam là sự kiện điện ảnh quan trọng của ngành điện ảnh được tổ chức hai năm một lần nhằm tổng kết, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, các nghệ sĩ điện ảnh trong hoạt động sáng tác, phát triển nền điện ảnh Việt Nam; giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam; tạo cơ hội giới thiệu, tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top