ClockThứ Hai, 27/09/2021 14:54

Lên vùng cao chèo sup

TTH - Cuốc bộ qua cánh rừng nguyên sinh phủ bóng mát, suối Cha Linh (xã A Roàng, huyện A Lưới) làm tái tạo lại cảm hứng và nạp năng lượng cho người đi trải nghiệm. Không chỉ cảnh quan tuyệt đẹp, không khí mát mẻ, tiếng chim ríu rít vui tai, nơi đây còn có khe Lò Xo với những vùng nước lặng – nước chảy và nguồn nước mát trong, thỏa sức để lướt, chèo thuyền sup.

Hòa mình cùng Khe MeHẹn người đến suối A Lin

Trải nghiệm chèo sup ở vùng cao

Hẳn là nhiều người cảm thấy bất ngờ khi nghe nói về chuyện lên vùng cao để chèo sup. Lâu nay, hình ảnh những bạn trẻ rủ nhau ra dòng Hương Giang thơ mộng hay về phá Tam Giang để chèo sup quen thuộc hơn, bởi dòng nước không quá gợn, vừa an toàn, vừa thư thái trong cảm giác bình yên.

Sự khác biệt ấy làm cho trải nghiệm chèo sup ở vùng cao thêm đặc biệt. Trong những chuyến đi bộ trải nghiệm, người làm du lịch ở A Lưới và du khách khám phá ra thú vui chèo sup ở khu vực khe Lò Xo nơi con suối Cha Linh (tên thường gọi của người dân địa phương). Quả thực, những gì thiên nhiên ban tặng ở nơi đây giúp trải nghiệm ấy thú vị và mang lại thật nhiều cảm xúc.

Khe Lò Xo - suối Cha Linh nằm sâu trong cánh rừng nguyên sinh ở xã A Roàng. Từ đường Hồ Chí Minh, chỉ có thể di chuyển bằng xe máy chừng 6 - 7km rồi bắt đầu hành trình cuốc bộ thêm khoảng 30 phút. Dưới những tán rừng tỏa bóng mát, người trải nghiệm có thể vơi bớt cảm giác mệt mỏi. Khi đến được với suối Cha Linh, nguồn nước mát trong, cảnh quan tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ ai cũng dễ quên đi hành trình vừa cuốc bộ.

Chèo sup ở khu vực khe Lò Xo - suối Cha Linh

Ẩn mình trong rừng sâu, nguồn nước khe suối luôn mát trong, sạch sẽ. Khe Lò Xo - suối Cha Linh có những vũng nước sâu, nhưng cũng có những vũng nước cạn chỉ chừng chưa đến 1 mét. Tạo hóa thiên nhiên sắp đặt để nơi đây vừa có những vũng nước lặng, nhưng cũng có những vùng nước chảy từ suối, thích hợp cho những trải nghiệm với cảm giác mạnh.

Khe Lò Xo rộng nên có thể thỏa sức chèo sup. Nếu muốn an toàn, có thể chọn những vùng nước lặng. Nhưng với những bạn trẻ thích những trò chơi tạo cảm giác, lướt sup ở vùng nước chảy đủ khiến làm nhiều người mê mệt. Những ai từng chèo sup ở những con sông, đầm phá ở miền xuôi sẽ thấy, chinh phục mặt nước những vùng nước chảy không hề đơn giản. Tuy không như tour du lịch mạo hiểm chèo thuyền vượt ghềnh thác ở Đà Lạt, nhưng cũng đòi hỏi người trải nghiệm phải tốn sức và khả năng giữ thăng bằng.

A Roàng là xã cách khá xa trung tâm huyện A Lưới, song, không phải vì thế mà trải nghiệm nơi đây trở nên khó khăn. Từ khi địa phương phát triển mô hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, những mong muốn trải nghiệm của khách phương xa đều dần được giải quyết. Với trải nghiệm chèo sup, những người đến với suối Cha Linh cũng không cần chuẩn bị nhiều. Sau khi thỏa thuận, người dân làm du lịch cộng đồng cũng trở thành hướng dẫn viên dẫn đường, vừa gùi thuyền sup, áo phao tìm đến khe Lò Xo – suối Cha Linh cùng khách trải nghiệm.

Ngày nghỉ cuối tuần, rời xa sự náo nhiệt của phố thị để thả mình nơi con suối Cha Linh, hoặc thử chinh phục cảm giác đi ngược dòng trước sức cản ở những vùng nước chảy, nhìn thấy trời xanh, cây lá đung đưa, chim hót chao lượn trên đầu ở vùng cao sẽ khiến cho bản thân như được làm mới và nạp “năng lượng sạch”.

Tôi từng nghe ai đó ví von: “Chèo sup như một liệu pháp chữa lành những “vết thương” vô hình mà cuộc sống đầy giông bão gây ra”. Có lẽ, câu nói ấy hơi to tát, nhưng quả thực có thể tìm được chút bình yên sau những ngày lao động cật lực. Nếu chưa tin, qua đợt dịch này, hãy tận dụng những ngày cuối tuần rảnh rỗi hò hẹn người thân, bạn bè hoặc một nửa của mình để trải nghiệm.

Bài: HỮU PHÚC - Ảnh: HỒ VĂN NGHĨA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Hái lộc rừng

Sau tết Nguyên đán, mọi người trở lại với nhịp sống ngày thường. Tiết xuân chan hòa mọi nơi khiến nhiều người như vẫn còn lưu luyến những ngày vui.

Hái lộc rừng
Return to top