ClockThứ Sáu, 11/01/2019 15:09

Lê Thảo Nhi - cô sinh viên năng động, đa tài

TTH - Không chỉ nổi bật với thành tích học tập xuất sắc, cô sinh viên năm 4 chuyên ngành sư phạm Ngữ văn (Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế) Lê Thảo Nhi được thầy cô, bè bạn biết đến với những đóng góp cho phong trào đoàn – hội.

4 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương“Học để làm gì và học sao để khi ra trường có việc làm”

Đầu năm 2019, Thảo Nhi vinh dự khi là 1 trong 4 sinh viên toàn Đại học Huế được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng Sao Tháng Giêng.

Thảo Nhi (giữa) không chỉ là sinh viên xuất sắc trong học tập mà còn nổi bật với các hoạt động đoàn hội. Ảnh: T.N

Cân bằng học tập và đam mê

Một ngày của cô gái vừa bước qua tuổi 21 này bắt đầu từ việc đến trường học tập, tham gia nghiên cứu khoa học, lên kế hoạch và tổ chức các chương trình đoàn – hội… Đó là chưa kể những đợt đi tình nguyện dài ngày, rồi viết kịch bản và dẫn chương trình cho các sự kiện lớn nhỏ của trường. Ít ai biết rằng, ngay từ khi còn ngồi ghế trung học phổ thông ở Trường THPT chuyên Quốc Học, Thảo Nhi là học sinh duy nhất nằm trong Ban Chấp hành Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. Huế.

“À, em còn tham gia dạy thêm để rèn luyện kỹ năng để lấy thêm kinh nghiệm cho niềm đam mê theo đuổi nghề nghiệp sau này nữa. Rồi thi thoảng nhận lời viết cho một bài báo và chương trình của đài phát thanh… Mọi thứ chỉ mới khởi đầu thôi”, Thảo Nhi phân bua như để bỏ quên qua câu hỏi về giải thưởng “Sao Tháng Giêng” mà cô vừa được xướng tên.

Bốn năm theo học ở Trường đại học Sư phạm – ĐH Huế, Nhi cùng Hội sinh viên tham gia rất nhiều chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh với các hoạt động ý nghĩa, tình nguyện viên các mùa Festival Huế, giao lưu cùng sinh viên quốc tế… Không chỉ làm tốt công tác đoàn hội, Nhi luôn đặt ra cho bản thân phải cân bằng giữa học tập và hoạt động phong trào. Thời gian đầu, Nhi có chút vất vả vì đôi khi lịch hoạt động, chương trình trùng với lịch học. Về sau cô vạch ra mục tiêu rõ ràng, đặc biệt luôn có tinh thần, thái độ học tập tốt.

Ngoài những giấy khen, bằng khen công nhận đóng góp cho hoạt động của Nhi từ nhiều cấp, cô sinh viên đam mê văn chương này còn có thành tích học tập “khủng” khi hai năm vừa rồi đạt kết quả học tập xuất sắc, tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học…

Được nhớ với vai trò MC

Đam mê với phong trào đoàn hội, nhưng thầy cô, bạn bè trong trường sẽ nhớ nhất đến Thảo Nhi trong vai trò người dẫn chương trình. Với phong thái nhẹ nhàng, khuôn mặt tươi tắn, chất giọng Huế ngọt ngào, Thảo Nhi luôn để lại ấn tượng trong mắt mọi người dù hoạt động lớn hay nhỏ.

Năng động, đam mê văn chương và viết lách Thảo Nhi tâm niệm, mỗi chương trình hay quan trọng phải ở người dẫn chương trình làm chủ được tất cả từ sân khấu, thời gian, giọng dẫn… Đúng như thế, mỗi chương trình mà Nhi dẫn luôn làm người dự cảm thấy như đang đối diện với một MC chuyên nghiệp. Không nói quá dài, cũng không kiệm lời, tất cả chỉ vừa đủ để làm nên một sự kiện từ đoàn – hội, cho đến hội nghị… diễn ra hoàn hảo. Vì thế, mà bất cứ chương trình lớn nhỏ của trường Thảo Nhi cũng nắm chắc suất người dẫn.

Đam mê dù rất nhiều, nhưng khi được hỏi sự nghiệp sẽ theo đuổi, Thảo Nhi bảo rằng, vẫn muốn theo đuổi nghiệp đứng trên bục giảng như mơ ước từ lúc còn nhỏ nhưng vẫn khẳng định hoạt động đoàn, hội sẽ là một trong những ưu tiên trong những năm tháng tuổi trẻ, vì ở đó Nhi thấy được ý nghĩa đích thực của cuộc sống: được học, làm việc, cống hiến cho xã hội,… “Tất cả những gì được học, được tham gia hôm nay điều là những kiến thức, trải nghiệm giúp em trưởng thành hơn. Và đó sẽ là hành trang giúp mình tự hoàn thiện hơn trong hành trình dài phía trước”, Thảo Nhi đúc kết.

Anh Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Huế, Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế khẳng định, đó là một trong những sinh viên tiêu biểu của trường sư phạm nói riêng và cả ĐH Huế nói chung. Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động từ lớp, khoa, trường mà Nhi còn nổi bật với những sự kiện lớn của cấp ĐH Huế hay sự kiện quan trọng khác. “Nhi luôn biết cách điều tiết thời gian để vừa học tập vừa tham gia đoàn hội. Vì thế, em luôn được đánh giá cao trong mọi hoạt động”, anh Quang chia sẻ.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

“Năm 2024 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng - năm tăng tốc thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; năm tạo dấu mốc đặc biệt trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, vì vậy, chúng ta phải dồn sức, nỗ lực, quyết tâm cao để có thể về đích thắng lợi”, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi kết luận Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13, khóa XVI chiều 5/12.

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ
Chi hội phó năng động, nhiệt huyết

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với mỗi công việc được giao…” là nhận xét chung của cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị khi nhắc đến Thượng úy QNCN Phan Thị Ngọc Anh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chi hội phó Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Chi hội phó năng động, nhiệt huyết
Năng động trong kinh doanh

Đam mê, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, nhiều nữ doanh nhân (NDN) khai thác có hiệu quả tài nguyên bản địa, vượt qua những khó khăn, thử thách để xây dựng và phát triển.

Năng động trong kinh doanh
Hướng đến đô thị năng động, đáng sống

Theo định hướng quy hoạch chung, TX. Hương Thủy sẽ trở thành quận khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Điều này cũng đồng nghĩa sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng dân cư, cùng sự phát triển bền vững về mọi mặt trong tương lai.

Hướng đến đô thị năng động, đáng sống
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN HUYỆN PHÚ LỘC LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023-2028
Năng động trong hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân (HND) huyện Phú Lộc năng động, linh hoạt trong hỗ trợ, khuyến khích nông dân liên kết thành các tổ hội, tổ hợp tác, hợp tác xã, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, hướng đến làm giàu chính đáng.

Năng động trong hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top