ClockThứ Tư, 27/07/2022 13:13

Lễ hội thanh trà Thuỷ Biều lần thứ VII- năm 2022 diễn ra từ ngày 1- 4/9

TTH.VN - Nội dung này vừa được UBND TP. Huế thống nhất tại Kế hoạch số 36 nhằm góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu thanh trà Thuỷ Biều, tạo địa điểm tham quan và mua sắm đặc sản thanh trà và một số đặc sản Huế.

Trái ngon tiến vuaThanh trà trứ danh Thủy Biều vào mùaKhai thác thế mạnh cây thanh trà

Thanh trà Thuỷ Biều được trưng bày tại lễ hội các năm trước

Với chủ đề “Thanh trà Thủy Biều hương vị xứ Huế”, lễ hội Thanh trà Thủy Biều được tổ chức tại khuôn viên Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, số 540 đường Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều. Đây là lễ hội được tổ chức 2 năm một lần nhằm nâng tầm thương hiệu các sản vật của mảnh đất Cố đô Huế, kết hợp phát triển du lịch- dịch vụ. 

Chương trình bao gồm phần lễ với các hoạt động chính như khai mạc, bế mạc, hội thi sản phẩm trái ngon Thanh trà Huế; tổ chức các gian hàng mua bán thanh trà và hàng thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản… Ngoài ra, nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi động được tổ chức nhằm hấp dẫn du khách, như không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu, khám phá về cây thanh trà; lễ cáo cung tiến thanh trà tại 2 đình làng Nguyệt Biều và Lương Quán; hội chợ ẩm thực và các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian. Dịp này, TP. Huế sẽ liên kết các đơn vị lữ hành, các chủ nhà vườn, nhà rường để tổ chức tour du lịch cộng đồng, sinh thái tại Thủy Biều.

Lễ hội Thanh trà Thủy Biều Huế năm 2022 tiếp tục là cơ hội để địa phương tôn vinh, quảng bá hình ảnh quả thanh trà đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời kêu gọi các địa phương có trồng cây thanh trà tham gia để giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong phương pháp trồng, chăm sóc, nâng cao năng suất, giá trị loại trái cây đặc sản này.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Return to top