ClockThứ Năm, 02/02/2023 15:03

Lễ hội cầu ngư và xuất quân đánh cá vụ Nam

TTH.VN - Sáng 2/2, tại đình làng Thai Dương, UBND phường Thuận An, TP. Huế tổ chức lễ hội truyền thống cầu ngư và xuất quân đánh cá vụ Nam 2023. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh; lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành, người dân.

Thai Dương Hạ vào hội cầu ngưNhiều hoạt động tại ngày hội tân sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ HuếLễ hội hoa sim

Hàng trăm người dân, du khách tham quan không gian lễ hội

Làng văn hoá Thái Dương, phường Thuận An là một trong 19 làng của Tổng Vĩnh Trị, huyện Kim Trà, Phủ Triệu Phong, vùng Thuận Hoá. Theo tục lệ cổ truyền, cứ “Ba năm một lần” nhân dân địa phương lại tổ chức lễ hội truyền thống cầu ngư để cầu cho mưa thuận gió hoà, mọi người, mọi nhà làm ăn phát đạt.

Ngay sau lễ hội truyền thống cầu ngư, được lệnh từ đất liền, khoảng hơn 30 chiếc tàu cá công suất lớn có mặt trước đình làng Thai Dương đã nổ máy vươn khơi đánh dấu ngày mở biển đánh bắt đầu năm mới.

Theo lãnh đạo phường Thuận An, năm 2023 phường đặt mục tiêu khai thác thuỷ hải sản đạt sản lượng trên 37 ngàn tấn.

Đua thuyền trên phá Tam Giang trong khuôn khổ lễ hội

Trong khuôn khổ lễ cầu ngư, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo không khí vươi tươi, phấn khởi cho bà con trong dịp đầu năm mới, như múa hát truyền thống cầu ngư, đua thuyền trên phá Tam Giang. 

 THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Xuất quân đánh cá vụ Nam

Sáng 21/2, lễ xuất quân đánh cá vụ Nam năm 2024 đã được tổ chức tại phường Thuận An (TP. Huế).

Xuất quân đánh cá vụ Nam

TIN MỚI

Return to top