ClockThứ Ba, 05/02/2019 13:16

Lễ chùa ngày đầu năm

TTH.VN - Mồng 1 tết – ngày đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019 với tâm niệm hướng về ông bà, tổ tiên và cầu mong một năm an lành, rất đông người dân đã đổ về nghĩa trang để dâng hương lên người thân quá cố, tiếp đến tìm về các ngôi chùa để hành lễ cầu an bình, may mắn.

Đón giao thừa bên bờ sông HươngThượng thành, ngày cuối nămSôi động thị trường hoa, quả trang trí tếtChợ hoa tết khoe sắc, người dân thỏa thích chọn mua

Nhiều người viết những điều ước may mắn treo lên cây trước chùa Từ Hiếu ngày đầu năm

Từ sáng sớm, dòng xe tập nập từ nhiều hướng đổ về các tuyến đường Tam Thai, Thiên Thai nơi có nghĩa trang chính của TP. Huế. Họ mang theo hương hoa cùng tấm lòng thành dâng lên ông bà, tổ tiên, những người thân thích đã quá cố.

“Năm nào cũng thế, làm gì thì làm mồng 1 tết phải lên thắp hương cho ông bà, người thân đang yên nghỉ tại đây, sau đó sẽ đi chùa và bắt đầu thăm bà con, lối xóm” – chị Nguyễn Thu Hà, TP. Huế chia sẻ.

Ngoài nghĩa trang, điểm đến tiếp theo mà người dân xứ Huế quan niệm phải đến đó là chùa. Ghi nhận của Thừa Thiên Huế Online, nhiều ngôi chùa như Từ Hiếu, Ba Đồn, Thiền Tôn, Từ Đàm… đông đúc người đến viếng lễ, dâng hương cầu một năm mới vạn sự an lạc, sức khỏe, may mắn… Một số chùa còn tổ chức cho người dân hái lộc, xin xăm, coi như thử “vận mệnh” ngày đầu năm mới, có chùa bố trí không gian để người viếng có thể viết những điều mình ước nguyện về treo lên đó.

Chị Hoài Thư (Phú Vang) nói rằng, ngày đầu năm lên chùa sẽ thấy bình an, nhẹ nhàng và mong một năm luôn như thế. “Chỉ biết khấn cầu sức khỏe cho cả gia đình, có sức khỏe sẽ có được những thứ còn lại”, chị Thư nói.

Những hình ảnh người dân viếng mộ, lễ chùa đầu năm được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Với nhiều gia đình Huế, mồng 1 tết phải lên thắp hương cho ông bà, tổ tiên đã trở thành thói quen

Tiếp đó cùng nhau đổ về các ngôi chùa để cầu may mắn, bình an

Dòng người đông đúc dưới tượng Phật Di Lặc ở chùa Thiền Tôn

Nghi thức hái lộc đầu năm cầu cho mọi thứ an lành, may mắn

Những em nhỏ xúng xính áo hoa được mẹ dẫn lên chùa ngày đầu năm

Một gia đình tranh thủ chụp hình kỉ niệm ngày đầu năm mới

Nhiều người lễ Phật cầu năm mới ở chùa Thiền Tôn

Mọi người xếp hàng chờ được xin xăm

Nghi thức xin xăm ở chùa đã trở thành một thói quen đối với nhiều người

Nụ cười của một đôi bạn trẻ sau quẻ xăm vừa xin được

Trong khi đó các em nhỏ khác lễ chùa Từ Hiếu đang cặm cụi ghi những ước muốn của mình vào một tờ giấy để treo lên cây trước chánh điện

Những dòng chữ của người ước nguyện được ghi lên tờ giấy màu đỏ, tượng trưng cho may mắn

Cây may mắn chi chút những tờ giấy của nhiều người, ước nguyện gửi lại chùa

Clip Người dân cùng nhau viết những điều may mắn treo lên cây được bố trí ở phía trước chánh điện chùa Từ Hiếu sáng mồng 1 Tết

PHAN THÀNH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Sôi động phiên giao dịch ngân hàng đầu năm

Phiên giao dịch ngân hàng đầu tiên sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán 15/2 (mùng 6 Tết), ghi nhận không khí sôi động ở hầu hết các chi nhánh, phòng giao dịch tạo nên động lực trong thực hiện mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng trên địa bàn trong năm 2024.

Sôi động phiên giao dịch ngân hàng đầu năm
Hàng chục nghìn lao động trở lại sản xuất sau tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hầu hết các doanh nghiệp ở các khu công nghệp (KCN), khu kinh tế (KKT) hoạt động sản xuất trở lại. Hàng chục nghìn lao động ở các đơn vị vào ca ổn định, ít xảy ra tình trạng nhảy việc, nghỉ việc vào đầu năm mới.

Hàng chục nghìn lao động trở lại sản xuất sau tết
Lo tăng trưởng tín dụng từ đầu năm

Sau khi được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp quota room tín dụng sớm đầu năm 2024, các ngân hàng thương mại (NHTM) triển khai ngay giải pháp tăng trưởng tín dụng, hướng đến những khách hàng có dự án khả thi, để giải ngân vốn, kích cầu nền kinh tế…

Lo tăng trưởng tín dụng từ đầu năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top