ClockThứ Ba, 07/05/2019 11:37

Lăng Cô chuẩn bị đón khách mùa lễ hội

TTH.VN - Chưa đầy 10 ngày nữa là lễ hội “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới” 2019 chính thức diễn ra (ngày 16 -17/5). Ông Hồ Trọng Cầu, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, Trưởng Ban tổ chức (BTC) lễ hội khẳng định, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, Lăng Cô sẵn sàng đón du khách thập phương.

Thả cá thể Vích nặng 13kg về môi trường tự nhiênNhiều hoạt động hấp dẫn tại “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới 2019”Lễ hội “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới” được tổ chức từ 16 – 17/5Đô thị du lịch ở “Vịnh đẹp thế giới”

Hoạt động kỷ niệm 5 năm Lăng Cô được công nhận vịnh đẹp thế giới (2014)

Không lo “cháy” phòng

Để chuẩn bị cho lễ hội “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới” 2019, những ngày qua, công tác chỉnh trang đô thị tại thị trấn Lăng Cô được tập trung thực hiện. Nhiều tuyến đường được sửa chữa, nâng cấp. Hệ thống đèn chiếu sáng Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn đã được sửa chữa xong và sáng đèn trở lại. Chính quyền địa phương cùng với người dân ra quân tổng dọn vệ sinh khắp thị trấn, nhất là tại các tuyến đường trung tâm.

Ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch đã sẵn sàng. Hiện, Lăng Cô đang có 55 cơ sở lưu trú, cung ứng  khoảng 1.200 phòng với gần 2.000 giường. Các nhà hàng, khách sạn cũng đã chuẩn bị số lượng cũng như chất lượng các loại hải sản, tươi ngon nhất để phục vụ khách.

Đèn đường Lăng Cô đã được sửa chữa

Ngoài ra, một số tour tuyến, dịch vụ cũng được đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, hứa hẹn sẽ giúp tăng tính đa dạng cho du lịch Lăng Cô vào những ngày lễ hội sắp đến, như tour lặn san hô ở Đảo Ngọc – Sơn Chà; tham quan, nghỉ dưỡng tại Thác Mơ; tour nghỉ dưỡng kết hợp tham quan Hải Vân Quan…

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Tâm, điểm mới của “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới” năm nay là các hoạt động được BTC  trải dài trên dọc bãi biển Lăng Cô nên các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tăng cường dịch vụ để phục vụ khách; chỉnh trang lại khuôn viên, xây dựng thêm một số trò chơi trên bãi biển.

BTC “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới” 2019 thông tin, ngoài chương trình nghệ thuật đêm khai mạc chờ tổng duyệt, các hoạt động, sự kiện khác diễn ra trong khuôn khổ lễ hội, như triển lãm ảnh “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới”, chương trình ẩm thực, bóng chuyền bãi biển, trại đoàn thanh niên... cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị, chỉ đợi ngày diễn ra.

Tích cực sửa chữa các tuyến đường 

Làm nổi bật vẻ đẹp vịnh Lăng Cô

Theo BTC lễ hội, chương trình nghệ thuật khai mạc sẽ tập trung làm nổi bật vẻ đẹp của Lăng Cô. Chương trình Học viện Âm nhạc Huế dàn dựng và biểu diễn, cùng với sự góp mặt của một số ca sĩ gốc Huế nổi tiếng.

Đại diện Học viện Âm nhạc cho hay, chương tình nghệ thuật sẽ là sự kết hợp giữa âm nhạc mang hơi thở đương đại và biểu diễn thời trang “Dạ hội biển”, phù hợp với sự phát triển đô thị du lịch biển năng động như Lăng Cô. Các bài hát, như “Lăng Cô phố biển”, “Lăng Cô biển đợi”, “Lăng Cô gọi”, “Chân Mây bình minh”… sẽ tập trung làm nổi bật vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp của Lăng Cô...

Du khách đến tham quan Lăng Cô

Ông Hồ Trọng Cầu khẳng định: "Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới 2019 có ý nghĩa quan trọng với Lăng Cô nói riêng và Phú Lộc nói chung, hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch mang tầm quốc gia Lăng Cô – Cảnh Dương đã được Chính phủ phê duyệt và khẳng định thương hiệu vịnh biển đẹp thế giới. Lễ hội với nhiều chương trình hấp dẫn, thể hiện những tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch biển của Lăng Cô, xứng danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới và định hướng cho sự phát triển, bảo tồn những giá trị đặc biệt quý báu mà thiên nhiên đã ban tặng.

Lễ hội “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới” 2019 còn là thời điểm khởi động mùa du lịch biển mới ở đô thị du lịch phía nam của tỉnh. Du lịch biển gắn với nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục được phát triển và đây chính là tương lai của Lăng Cô.

Ông Dương Đăng Trung cho biết, UBND thị trấn đã có buổi làm việc với tất cả các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn và nhận được sự chia sẻ tích cực trong công tác tổ chức và chuẩn bị đón khách du lịch. UBND thị trấn cũng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở không tăng giá, nâng giá dịch vụ lưu trú, ăn uống và có bảng công khai giá rõ ràng, tạo thiện cảm hơn với du khách gần xa.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top