ClockThứ Tư, 17/05/2017 14:32

Lần đầu tái hiện hoạt động tắm suối – gội đầu truyền thống tại A Lưới

TTH.VN - Sáng 17/5, tại thác A Nôr (xã Hồng Kim, huyện A Lưới), UBND huyện A Lưới tổ chức trình diễn tắm suối và nét sinh hoạt truyền thống dưới nước của đồng bào Pa Cô.

Hoạt động tắm suối tại thác A Nôr

Chương trình gồm các hoạt động: tái hiện cảnh đơm cá dưới khe - suối, chặn dòng bắt cá, các chàng trai cô gái vui đùa bên bờ suối và hoạt động tắm nước, gội đầu. Trong đó, điểm nhấn tại chương trình là hoạt động tắm nước, gội đầu được các diễn viên tái hiện đầy đủ các hoạt cảnh: gội đầu, tắm suối, trò tạt nước và trò ngụm nước.

Bà Lê Thị Thêm, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện A Lưới cho biết, đây là lần đầu tiên A Lưới tổ chức tái hiện hoạt động tắm suối và nét sinh hoạt truyền thống dưới nước của đồng bào Pa Cô. Hoạt động này là nét văn hóa gắn liền với cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên dãy Trường Sơn nói chung và đồng bào Pa Cô nói riêng. Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi tỉnh năm nay, BTC đưa vào hoạt động này để giới thiệu một nét văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số đến người dân và du khách, qua đó cũng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch.

* Cũng trong sáng 17/5, tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa các dân tộc huyện A Lưới đã diễn ra liên hoan ẩm thực truyền thống huyện A Lưới lần thứ III – năm 2017. Liên hoan ẩm thực thu hút 6 xã, thị trấn của huyện A Lưới tham gia: xã Hương Nguyên, Hồng Hạ, Hồng Quảng, Hồng Thái, Hồng Bắc và thị trấn A Lưới. Mỗi đơn vị chế biến 8 món ăn theo phương thức truyền thống để dự thi.

Nấu cơm lam dự thi

* Một số hình ảnh tại hoạt động tắm suối và nét sinh hoạt truyền thống dưới nước:

Tái hiện hoạt động câu, đánh bắt cá dưới khe, suối

Dắt nhau đi tắm suối

Tái hiện trò tạt nước

Đắm mình dưới dòng suối A Nôr

Chàng trai gội đầu cho cô gái

Vừa tắm suối, vừa vui đùa

Clip tái hiện cảnh tắm suối của đồng bào Pa Cô

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động phòng tránh đuối nước cho trẻ em

Thời gian gần đây, nhiều vụ đuối nước xảy ra đối với trẻ em tại các địa bàn trên cả nước đã gióng lên hồi chuông báo động trong việc quản lý trẻ em mùa nắng nóng và mưa lũ.

Chủ động phòng tránh đuối nước cho trẻ em
Mùa đông ngâm tắm suối khoáng nóng

“Trời lạnh ri mà đi ngâm suối khoáng nóng là tuyệt nhất”, sau những lời rủ rê hấp dẫn, tôi quyết định có chuyến “xê dịch” trải nghiệm cùng với nhóm bạn.

Mùa đông ngâm tắm suối khoáng nóng

TIN MỚI

Return to top