ClockThứ Hai, 23/03/2020 06:45

Làm tốt từ khâu chuẩn bị

TTH - Đảng ủy Quân sự tỉnh đang tập trung chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 với tinh thần đổi mới, dân chủ; trong đó, khâu chuẩn bị được xem là một trong những nhiệm vụ then chốt góp phần thành công cho đại hội.

Tinh gọn bộ máy để hoạt động hiệu quả68 sĩ quan được thăng quân hàm và nâng lươngBồi dưỡng đối tượng Đảng cho 56 đoàn viên ưu tú

Lãnh đạo phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị văn kiện cho đại hội

Phát huy kết quả đạt được

Trung tá Trần Văn Thường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS TP. Huế cho biết, là Đảng bộ cơ sở được chọn đại hội trước để rút kinh nghiệm, dự kiến cuối tháng 3/2020, Đảng bộ Ban CHQS TP. Huế sẽ đại hội.

Hiện nay, đơn vị đã cơ bản hoàn tất khâu chuẩn bị. Tiểu ban văn kiện bám sát hướng dẫn của cấp trên, bám sát nhiệm vụ thực tiễn của đơn vị để xây dựng báo cáo chính trị đảm bảo yêu cầu đề ra. Đảng ủy Quân sự TP. Huế cũng bổ sung những nội dung, phương hướng, mục tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ tới đáp ứng ngày càng cao nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân trong tình hình mới.

Đảng viên trong danh sách lựa chọn, giới thiệu bầu vào Ban chấp hành Đảng ủy Ban CHQS TP. Huế đều được tín nhiệm cao. Bên cạnh việc hoàn chỉnh văn kiện, chuẩn bị tốt nhân sự, Ban CHQS TP. Huế cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ tầm quan trọng, cần thiết và ý nghĩa của đại hội. Đồng thời, đơn vị cũng khẩn trương xây dựng các công trình chào mừng đại hội, song song với việc chỉnh trang, xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp; hệ thống cảnh quan môi trường, khu sinh hoạt luôn được đầu tư chăm sóc.

Nhiệm kỳ 2015- 2020, Ban CHQS TP. Huế cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đề ra, là thành quả của sự cố gắng, nỗ lực của đơn vị.

Nhiệm kỳ tới, cùng với những chỉ tiêu cao hơn, đơn vị sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả các khâu như: Tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND TP. Huế lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng nền quốc phòng vững mạnh, thế trận an ninh Nhân dân, cụm an toàn làm chủ vững chắc; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tiêu biểu, mẫu mực; nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng...

Nghiêm túc, chu đáo

Theo Trung tá Trương Viết Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh: Qua kiểm tra, giám sát công tác đại hội, các chi bộ đã thực hiện đúng quy trình và đảm bảo theo quy định. Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ Phòng Chính trị, đến nay, văn kiện chính trị đã được thông qua 2 lần. Đề án nhân sự cấp ủy khóa mới, dự kiến cơ cấu nhân sự để tham gia đại hội đảng bộ cấp trên cũng đã được chuẩn bị…

Mặc dù trong nhiệm kỳ qua, Phòng Chính trị có nhiều biến động lớn về nhân sự ở nhiều cấp, tuy nhiên, các chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng được đặt ra đều thực hiện tốt. 5 năm liền Phòng Chính trị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Cùng với việc chuẩn bị chu đáo đại hội của đảng bộ phòng, Phòng Chính trị còn là cơ quan trực tiếp tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo đại hội các cấp thuộc khối quân sự. “Đến tháng 5/2020 tất cả 8 đảng ủy trực thuộc và 10 tổ chức Đảng quân sự, huyện, thị xã, thành phố… sẽ hoàn thành đại hội”, Trung tá Trương Viết Hải thông tin.

Để đại hội đảm bảo quy trình, Đảng ủy Quân sự tỉnh chọn Đảng bộ tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Đảng bộ Quân sự TP. Huế tổ chức đại hội điểm trong tháng 3. Đến nay, hệ thống văn kiện, đề án nhân sự khóa mới, kiểm điểm ban chấp hành khóa cũ đã được cấp trên thông qua.

Đại tá Hoàng Văn Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Qua kiểm tra, chỉ đạo các đảng bộ đại hội điểm cho thấy các cơ sở Đảng đã quán triệt nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, chất lượng hệ thống văn kiện đại hội. Đề án nhân sự đều có thẩm tra về bảo vệ nội bộ. Công tác nhân sự luôn được các đơn vị chú trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, số lượng phải đảm bảo và có cơ cấu hợp lý.

Đảng ủy Quân sự tỉnh cũng đã chỉ đạo Đảng ủy Quân sự huyện, thị, thành cần tập trung vào chỉ tiêu là nhiệm vụ tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Bên cạnh đó, các cơ sở Đảng phải phát huy được trách nhiệm của các cấp ủy, trước hết là người đứng đầu. Để tổ chức đại hội các cấp thành công, trong công tác chuẩn bị, Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung chỉ đạo các đơn vị phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong công tác chuẩn bị”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tích cực, đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Cùng với nhiệm vụ chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, các đơn vị cũng đã phát động và xây dựng các công trình chào mừng đại hội, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn lực lượng.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Return to top