ClockThứ Ba, 09/08/2016 19:44

Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa bốn địa phương

TTH - Sáng 9/8, tại TP. Hội An, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tiến hành ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020.

Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa bốn địa phương Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam

Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, thông qua việc hợp tác sẽ tạo ra được một tập thể lớn, giúp sự liên kết, hợp tác kết nối tour, đón khách du lịch từ các tỉnh, thành phố trong nước, thủ đô, các quốc gia, vùng lãnh thổ đến Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và ngược lại, với tinh thần “Bốn địa phương - Một điểm đến”.

Ngoài ra, qua hợp tác, ngành du lịch của bốn địa phương cũng đặt mục tiêu tăng cường phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ du lịch cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ du lịch và cán bộ quản lý; cùng tham gia các sự kiện du lịch, các hoạt động quảng bá xúc tiến, hội chợ tại các thị trường du lịch trong nước và quốc tế lớn; chủ động tổ chức gặp gỡ, trao đổi nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia phát triển du lịch; phối hợp kiểm tra, quản lý các hoạt động đầu tư, khai thác phát triển du lịch; hướng dẫn và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan đến bảo vệ môi trường, an ninh, an toàn cho khách du lịch…

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

TIN MỚI

Return to top