ClockThứ Sáu, 23/04/2021 12:59

Ký họa di sản Huế

TTH.VN - Sáng 23/4, Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội tổ chức “Hành trình Ký họa di sản Cố đô Huế 2021”.

Di sản Huế qua ký họa tranh, nón lá, áo dàiTriển lãm 150 tác phẩm ký họa di sản Huế

Các nghệ sĩ ký họa tại Đại Nội

Diễn ra từ ngày 23 đến 25/4, 70 kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ và những người yêu ký họa ở Huế và Hà Nội tham gia ký họa tại Đại Nội, phong cảnh nội thành, phố cổ Bao Vinh, cầu ngói Thanh Toàn, cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng, lăng Gia Long, nhà vườn...

Đây là hành trình nghệ thuật nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế thông qua ký họa các công trình kiến trúc, các công trình văn hóa, cảnh quan, con người, ẩm thực Huế.

Những tác phẩm có chất lượng tốt sẽ được Bảo tàng Mỹ thuật Huế lựa chọn triển lãm, ứng dụng một số hình ảnh ký họa về Huế in lên áo dài, nón, áo pull, túi xách... trưng bày trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2021.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Cảnh sắc Phú Lộc hút hồn dân ký họa

Từ cánh rừng nguyên sinh với hệ thống suối thác tuyệt đẹp cho đến đầm phá mênh mông nối liền ra biển lớn, cùng nhiều danh thắng kỳ vĩ khác của Phú Lộc đã hút hồn dân ký họa. Đứng trước cảnh sắc ấy, người ký họa đã không khỏi rung động rồi đưa lên tranh những nét vẽ lung linh, huyền ảo.

Cảnh sắc Phú Lộc hút hồn dân ký họa
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi
Return to top