ClockThứ Tư, 26/08/2020 11:46

Kiểm soát chặt người đến từ sân bay Phú Bài

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 sáng 26/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát người qua sân bay Phú Bài.

Gần 8.000 cuộc gọi đến tổng đài 1900 1075Có phương án đón tiếp, cách ly 8.000 sinh viên nhập học đến từ vùng dịchKhông để xảy ra chậm phát hiện lây nhiễm dịch COVID-19Băn khoăn chế độ bảo hiểm xã hội trong dịch COVID-19Sẵn sàng các tiêu chí an toàn trong mùa dịch khi học sinh, sinh viên trở lại trườngKhông lơ là trong trạng thái “bình thường mới”Tiếp sức mạnh phòng chống COVIDChủ tịch UBND tỉnh đi bộ tuyên truyền người dân chung tay phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra coogn tác phòng chống dịch tại sân bay Phú Bài 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, thực tế cho thấy, vẫn có tình trạng người dân từ các địa phương lọt các chốt về sân bay Phú Bài. Do đó, Ban Chỉ đạo đề nghị chốt kiểm soát tại đây phải kiểm soát chặt người đến từ sân bay, kiểm tra tất cả người vào và người ra. Người vào ra sân bay phải đăng ký, nếu không xuất trình được phiếu ra vào sân bay sẽ kiên quyết không cho vào hoặc ra.

Các địa phương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc khai báo y tế tại các Chốt kiểm tra liên ngành nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch; tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân cài đặt bluezone; tiếp tục xét duyệt danh sách, tăng cường phối hợp với các Tổ kiểm soát liên ngành trong việc phê duyệt các đối tượng được xem xét vào địa phương đảm bảo kịp thời theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Công an tỉnh tăng cường bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tại khu vực đường tránh Huế; đảm bảo không để người từ vùng có dịch vào địa bàn tỉnh mà không được kiểm tra, kiểm soát; chủ trì, phối hợp với Cảng hàng Quốc tế Phú Bài, UBND thị xã Hương Thủy và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách hành khách đến sân bay Phú Bài để bay đi địa phương khác từ ngày 1/8/2020 đến nay, đặc biệt là công dân từ các vùng có dịch như Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị.

Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức vận động cán bộ và Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện đảm bảo đủ số lượng máu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác điều trị trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng chỉ đạo các địa phương cần nâng cao năng lực gặt lúa cho người dân, đừng để lúa chín rồi mà người dân vẫn chưa gặt được, chú trọng phương châm “Xanh nhà hơn già đồng” khi mùa mưa bão đang đến gần. Rà soát lại việc hỗ trợ cho người dân ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

Sáng 19/1, Ban chỉ đạo phát triển kinh thể tập thể tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương chủ trì hội nghị.

Sáng tạo đổi mới cách làm trong các hợp tác xã

TIN MỚI

Return to top