ClockThứ Tư, 13/05/2020 08:24

Kích cầu nội địa

TTH - Đây là giải pháp được lựa chọn, trên phạm vi toàn quốc để đưa hoạt động du lịch về lại gần với bình thường. Đồng thời, cũng là giải pháp khả thi nhất trong điều kiện hiện tại để từng bước vực dậy hoạt động du lịch – dịch vụ vốn là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất do dịch COVID-19.

Huế đã sẵn sàng đón khách nội địa trở lạiLinh hoạt để hút khách nội địaVietnam Airlines kích cầu bay nội địa với chương trình đồng giá 99.000 đồng

Không chỉ vì việc mở cửa đón khách quốc tế chưa được tái khởi động, khi mà nhiều nước vẫn đang phải đối phó và chưa kiểm soát được dịch bệnh mà còn vì du lịch nội địa vốn là một thị phần tiềm năng, lâu nay vẫn chưa được khai thác hết. Một thời gian dài ngưng xê dịch, chỉ di chuyển trong một phạm vi ngắn cũng được xem là một yếu tố tâm lý cần được khai thác, khi nhiều người sẵn lòng lựa chọn một kỳ nghỉ vừa sức với các điều kiện kèm theo.

Điều kiện kèm theo ở đây bao gồm nhiều yếu tố. Chẳng hạn như giá vé của các phương tiện di chuyển; giá cả dịch vụ ở các điểm đến, có thể là giá tour trọn gói cho các loại hình du lịch biển, văn hóa, lịch sử, du lịch sinh thái, ẩm thực… với nhiều mức ưu đãi để có nhiều lựa chọn.

Ở tầm quốc gia, chương trình kích cầu du lịch nội địa trên phạm vi toàn quốc sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5/2020, thông qua sự phối hợp của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hiệp hội du lịch của các địa phương. Tham gia vào các chương trình này, đầu tiên có thể kể đến việc sẵn sàng vào cuộc của các hãng hàng không và ngay từ cuối tháng tư, đầu tháng 5, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways cũng đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi trong suốt mùa hè, thậm chí còn có những chương trình mua vé bay trong cả năm không chỉ cho khách hàng thân thiết.

“Sẽ có 2 phương án song song, thứ nhất là giá rẻ hơn tour du lịch thông thường từ 20-30% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm; thứ hai là giữ nguyên giá nhưng tăng dịch vụ cao cấp cho khách” là một cam kết về giá tour kích cầu từ ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Vấn đề còn lại là sự tham gia của chính quyền các địa phương.

Việc săn vé, săn combo vé máy bay và khách sạn đã được nhiều người thực hiện ngay khi các hãng, các tour tung ra các gói khuyến mãi, chẳng hạn như Vietravel và Vietnam Airlines có mức giá được xem là chưa từng có, chỉ từ 3.999.000 đồng/khách cho tour trọn gói Thái Lan (5 ngày, 4 đêm); AZA Travel bán các voucher nghỉ dưỡng khuyến mại tới 50% của các thương hiệu nổi tiếng như FLC, Vinpearl, Flamingo, Sun Group, du thuyền Heritage 5 sao. VietSense Travel cũng chào bán các tour khởi hành từ Hà Nội với mức giảm giá sâu chưa từng có nhưng vẫn đảm bảo chất lượng gồm: Mai Châu - Mộc Châu 1,39 triệu đồng; các tour Vân Đồn - Quan Lạn, Cô Tô, Cát Bà đồng giá 2,75 triệu đồng…

Thừa Thiên Huế, bên cạnh việc đề xuất và kiến nghị với Trung ương triển khai các cơ chế, gói hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, giá điện, thời gian nộp bảo hiểm xã hội; giảm chi phí cho các hãng bay tại sân bay Phú Bài… và miễn vé vào các điểm di tích từ 30/4 đến 7/5, HĐND tỉnh cũng vừa thông qua nghị quyết giảm 50% phí tham quan các điểm di tích từ ngày 8/5 - 31/7. Thời gian tới, việc triển khai các gói kích cầu mà ngành du lịch tỉnh đưa ra trong đề án phục hồi kích cầu phát triển du lịch, bao gồm tặng các sản phẩm dịch vụ kèm theo tại cơ sở lưu trú, hình thành và xây dựng, cung cấp các combo, chương trình, sản phẩm trọn gói hấp dẫn, giá cả ưu đãi cho khách đến Thừa Thiên Huế; tổ chức các lễ hội, sự kiện để thu hút du khách… có thể sẽ mang lại những chuyển động tích cực ở lĩnh vực hoạt động này.

Yên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giải pháp kích cầu du lịch

Năm 2023, hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Huế đã phục hồi và tăng trưởng tốt, lượng khách du lịch đến Huế tăng mạnh, đặc biệt là khách quốc tế đã kéo theo tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng cao, góp phần đưa TP. Huế thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm.

Giải pháp kích cầu du lịch
Kích cầu hàng tiêu dùng nội địa

Nhiều sản phẩm đã từng bước vươn ra thị trường, có được kết quả này là nhờ tỉnh đã tập trung đầu tư phát triển thị trường tiêu thụ để kích cầu tiêu dùng nội địa.

Kích cầu hàng tiêu dùng nội địa
Return to top