ClockThứ Hai, 05/12/2022 21:55

"Không phải của mình thì trả lại cho khách"

TTH.VN - Chiều 5/12, Ông Giáp Hòa, Giám đốc Công ty Taxi Vàng - Chi nhánh Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức khen thưởng đối với tài xế Lê Văn Cương (SN 1991) để tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của tài xế này.

Ông Giáp Hoà - Giám đốc Công ty Taxi Vàng-Chi nhánh Huế (trái) khen thưởng hành động đẹp cho tài xế Lê Văn Cương 

Trước đó, vào trưa cùng ngày, anh Cương nhận lệnh từ tổng đài đến đường Lê Quý Đôn đón 2 nữ du khách người Pháp đến tham quan, mua sắm tại chợ Đông Ba. Sau khi xuống xe, một số tiểu thương nhìn thấy 2 nữ du khách với gương mặt thất thần. Dò hỏi sau đó được biết  2 du khách này để quên túi xách với nhiều tiền mặt, giấy tờ quan trọng trên xe taxi màu vàng.

Tiếp nhận thông tin, những tiểu thương tại chợ Đông Ba nhanh chóng báo cáo sự việc cho Ban quản lý chợ và Ban lãnh đạo Công ty taxi Vàng - Chi nhánh Huế. Cũng thời điểm này, khi chuẩn bị mở cửa để đón khách mới thì anh Cường nhìn thấy chiếc túi xách trong dãy ghế sau của xe. Nghi vấn chiếc túi của 2 nữ du khách người Pháp để quên nên đã chạy xe quay lại chợ Đông Ba để tìm du khách trao trả.

Tại chợ Đông Ba, trước sự chứng kiến của Ban quản lý chợ và các tiểu thương, anh Cương làm thủ tục trao trả, bàn giao chiếc túi xách cho 2 nữ du khách. Nhận lại tài sản từ tài xế taxi, 2 nữ du khách người Pháp cảm động và cảm ơn đến anh Cường cũng như các tiểu thương tại chợ Đông Ba đã nhiệt tình giúp đỡ.

Trong dịp được lãnh đạo Công ty Taxi Vàng tuyên dương, khen thưởng hành động đẹp của mình, tài xế Lê Văn Cương bộc bạch: "Không phải của mình thì trả lại cho hành khách. Đó là quan điểm của em kể từ khi bước vào nghề hơn 3 năm nay".

Tin, ảnh: SONG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Return to top