ClockThứ Hai, 12/10/2020 18:23

Không để sinh viên bị đói, rét do mưa lũ

TTH.VN - Trước tình hình mưa lũ, đã có nhiều hoạt động hỗ trợ lương thực cho sinh viên và chuyển những trường hợp ở vùng ngập sâu đến nơi ở an toàn.

Tính mạng người dân phải được đặt lên trên hết4 người chết, 1 người mất tích do mưa lũÁp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão

Lãnh đạo ĐH Huế chuyển quà đến hỗ trợ sinh viên

Đêm 11/10, rạng sáng 12/10, không ít trường hợp phải rời trọ, tìm đến trường tránh lũ. Đến trường lúc 1 giờ rạng sáng 12/10, Hoàng Trọng Thành Nguyên, sinh viên khoa Ngữ Văn (Trường đại học Sư phạm, ĐH Huế) kể: “Em và các bạn ở trọ đường Tôn Thất Tùng. Nước trong đêm lên quá nhanh nên em cùng 4 bạn quanh chỗ ở nhanh chóng lấy đồ đạc tìm đường chạy nhanh đến trường. May mắn, bảo vệ, cán bộ và các tình nguyện viên vẫn trực để đón, bố trí chỗ ngủ cho tụi em”.

Mưa lớn kéo dài, toàn thành phố ngập khắp các tuyến đường khiến các trường, ký túc xá đề ra phương án mở cửa, đón sinh viên đến tạm lưu trú. Thống kê chưa đầy đủ tại các trường, đã có hàng trăm sinh viên phải rời trọ tìm chỗ tránh lụt. Trường ĐH Nông Lâm có đến 82 sinh viên phải dọn đến trường tránh lụt, trong khi con số này ở Trường ĐH Sư phạm là 30 người (kể cả phụ huynh) còn khoa Du lịch – ĐH Huế có gần cả trăm sinh viên.

Để có chỗ ngủ cho sinh viên, các trường phải kê bàn, tận dụng chăn màn của một số sinh viên mang theo cùng một số đồ đạc từ các cán bộ, giảng viên chuyển tới. Anh Hoàng Hữu Tình, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế cho biết: “Chúng tôi chia sinh viên thành 8 phòng, bố trí ở tầng 2, có cán bộ trực canh lũ và hỗ trợ sinh viên khi cần. Nhiều thầy cô, giảng viên đã trực tiếp đến trường hoặc nhờ tiếp tế, chuyển đến sinh viên các loại thực phẩm cần thiết … Trong ngày 12/10, ban giám đốc ĐH Huế cũng đã đến thăm, tặng các suất cơm và mì tôm, động viên sinh viên nỗ lực vượt qua khó khăn những ngày mưa lũ".

* Một số hình ảnh hỗ trợ sinh viên được ghi lại:

Bữa ăn của sinh viên ngày lũ tại Khoa Du lịch - ĐH Huế

Bàn học được xếp lại làm nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt

Những món quà được chuyển đến hỗ trợ cho sinh viên

Tiếp tế lương thực cho sinh viên

Đội phản ứng nhanh Trường ĐH Sư phạm lội qua những khu vực ngập sâu, chuyển lương thực đến cho sinh viên

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top